Dự chương trình có đồng chí Đặng Xuân Trường, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh; đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; đồng chí Mai Thị Thuý Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo Viện Huyết học truyền máu Trung ương và đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành của tỉnh.

10 năm kết nối dòng máu Việt

Năm 2024, Chương trình Hành trình Đỏ lần thứ 12 sẽ diễn ra tại 51 tỉnh, thành phố trên cả nước. Còn tại Thái Nguyên, đây là năm thứ 10 liên tục diễn ra chương trình này. Trong 10 qua, chương trình đã thu hút hàng chục ngàn lượt người tham gia, tiếp nhận trên 12.000 đơn vị máu trực tiếp tại ngày hội Hành trình Đỏ, trên 40.000 đơn vị máu từ các buổi hiến máu hưởng ứng. Từ đó đưa phong trào hiến máu tình nguyện Thái Nguyên ngày càng phát triển mạnh mẽ. 5 năm gần đây, toàn tỉnh đã vận động và tiếp nhận được trên 130.000 đơn vị máu, tỉ lệ dân số hiến máu là 2,2% (cao hơn 0,6% so với tỷ lệ trung bình cả nước).

Tại chương trình, đồng chí Đặng Xuân Trường bày tỏ cảm ơn nhà tài trợ; các sở, ban, ngành, đoàn thể; các cơ quan đơn vị, trường học, tập thể cá nhân, lực lượng tình nguyện viên, và toàn thể nhân dân đã nhiệt tình hỗ trợ, ủng hộ và hưởng ứng chương trình trong suốt 10 năm vừa qua. Đồng thời mong muốn chương trình tiếp tục được lan tỏa để huy động sức mạnh toàn dân cùng tham gia vào phong trào hiến máu.

10 năm kết nối dòng máu Việt
Đồng chí Đặng Xuân Trường, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thái Nguyên

Đồng chí Đặng Xuân Trường, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại chương trình: Đây không còn là một chương trình vận động hiến máu đơn thuần mà đã trở thành hoạt động xã hội, nhân văn sâu sắc, khẩu hiệu Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt trở thành nơi hiệu triệu, huy động sức mạnh của toàn dân cùng tham gia vào chiến dịch hiệu quả nhất, thành công nhất trong phong trào hiến máu của cả nước nói chung và của tỉnh Thái Nguyên nói riêng

Dịp này, Ban Tổ chức đã tặng 20 suất quà cho các gia đình có bệnh nhân mắc các bệnh về máu có hoàn cảnh khó khăn; Tặng Khánh vàng lưu niệm cho 40 tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong Chương trình “Hành trình Đỏ - Kết nối dòng máu Việt” tỉnh Thái Nguyên trong 10 năm qua; Tôn vinh 50 tấm gương tiêu biểu trong phong trào Hiến máu tình nguyện năm 2024. Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” sau chương trình khai mạc tối qua, sáng ngày hôm nay đã có rất đông người dân đã đến đăng ký hiến máu tình nguyện.

Với chủ đề “Thái Nguyên ngàn trái tim hồng”, chương trình “Hành trình đỏ năm 2024” đặt mục tiêu vận động trên 2.500 người tham gia hiến máu tình nguyện, tiếp nhận từ 2.000 đơn vị máu trở lên... Chương trình diễn ra từ ngày 20/6 đến ngày 5/7 với nhiều hoạt động thiết thực như: diễu hành tuyên truyền về hiến máu tình nguyện trên các tuyến phố; tặng quà cho các bệnh nhân mắc bệnh tan máu bẩm sinh và tổ chức hiến máu tình nguyện.

10 năm kết nối dòng máu Việt
Anh Nguyễn Phúc Đức, Trường Đại học Khoa học

Anh Nguyễn Phúc Đức, Trường Đại học Khoa học (Đại học Thái Nguyên) cho biết: Hôm nay là tròn lần thứ 30 em đi hiến máu, việc hiến máu không chỉ tốt cho bản thân người hiến máu mà còn tốt cho cộng đồng, vì vậy thì nếu mọi người đủ sức khỏe xin hãy tham gia hiến máu thường xuyên.

10 năm kết nối dòng máu Việt
Chị Trần Thị Mỹ Duyên, giáo viên Trường Tiểu học Trưng Vương

Chị Trần Thị Mỹ Duyên, giáo viên Trường Tiểu học Trưng Vương, TP Thái Nguyên cho biết: Đây là lần đầu tiên em đi hiến máu, trước khi đi hiến máu thì em cũng cảm thấy rất lo lắng, hồi hộp và sợ sệt. Nhưng mà sau khi đến đây và hiến máu thì em cảm thấy đây là một hành động rất là đẹp và cảm thấy rất là vui bởi vì mình có thể giúp ích được cho xã hội.

Những kết quả đạt được trong hành trình 10 năm thực hiện phong trào hiến máu tình nguyện đã góp phần phục vụ hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tỉnh và khu vực. “Hành trình Đỏ - Kết nối dòng máu Việt” đã trở thành lời hiệu triệu, huy động sức mạnh toàn dân cùng tham gia vào chiến dịch hiệu quả nhất, thành công nhất trong phong trào hiến máu của cả nước nói chung và tỉnh Thái Nguyên nói riêng.