Xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm Gà đồi Phú Bình

Huyện Phú Bình hiện có trên 13.000 hộ dân chăn nuôi gà theo hình thức thả đồi, với tổng đàn trên 4 triệu con, sản lượng trên 20 nghìn tấn, chiếm trên 63% giá trị sản xuất ngành chăn nuôi, tạo việc làm cho khoảng 20.000 lao động. Sản phẩm “Gà đồi Phú Bình” đã được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Giấy Chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể từ năm 2014 và là một trong những sản phẩm đạt tiêu chuẩn Ocop 3 sao của huyện. Hiện nay, chăn nuôi gà ngày càng phát triển cả về quy mô, sản lượng; chất lượng sản phẩm được khẳng định trên thị trường.

Ngoài gà đồi và các sản phẩm từ gà, Phú Bình còn là địa phương có nhiều sản phẩm nông nghiệp thế mạnh, toàn huyện có 25 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP, đã và đang được sản xuất theo chuỗi, được thị trường đón nhận. Chỉ tính riêng trong năm 2023, huyện có 4 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đã được UBND tỉnh Thái Nguyên công nhận và10 sản phẩm đạt tiêu chuẩn Ocop.

Chương trình xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm Gà đồi huyện Phú Bình và các sản phẩm nông nghiệp chủ lực tỉnh Thái Nguyên năm 2023 thu hút sự tham gia của gần 40 gian hàng, giới thiệu sản phẩm nông sản chủ lực, sản phẩm Ocop của huyện Phú Bình và các doanh nghiệp, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian diễn ra chương trình, huyện cũng đã phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm gà đồi Phú Bình và nông sản tỉnh Thái Nguyên.

Xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm Gà đồi Phú Bình
Hội nghị “Xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm Gà đồi Phú Bình và các sản phẩm nông sản tỉnh Thái Nguyên năm 2023”

Bà Âu Thị Phương Hà, HTX Dịch vụ Nông nghiệp Lương Phú, huyện Phú Bình cho biết công tác chuẩn bị, lựa chọn sản phẩm của HTX khi tham gia chương trình: "Khi đến với chương trình này, chúng tôi đã chọn lựa những sản phẩm đạt tiêu chuẩn và đảm bảo chất lượng,an toàn thực phẩm".

Ông Nguyễn Văn Tuyên, Giám đốc Hợp tác xã Gà đồi Đông Thịnh, huyện Phú Bình: "Khi được tham gia hội nghị xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm, chúng tôi cảm thấy được quan tâm, tạo điều kiện rất nhiều, chúng tôi hy vọng sau những chương trình như thế này sẽ giúp tìm kiếm thêm được thị trường, tìm đầu ra cho sản phẩm".

Ông Nguyễn Hoàng Nguyên, Ủy viên Hội đồng quản trị Công ty CP tập đoàn DaBaCo Việt Nam đánh giá về sản phẩm gà đồi và sản phẩm nông nghiệp chủ lực của huyện Phú Bình, đồng thời kỳ vọng thúc đẩy sản phẩm gà đồi tiếp cận với nhiều thị trường khó tính: "Phú Bình là một địa bàn còn nhiều tiềm phát triển nông nghiệp vì có diện tích đồi, rừng rộng, chúng tôi sẽ nỗ lực cố gắng hỗ trợ bằng cách cung cấp giống gà chất lượng cao, cùng với bà con nông dân tham gia vào quy trình sản xuất, xây dựng thương hiệu sản phẩm, góp phần cho sự phát triển bền vững của nền nông nghiệp Phú Bình".

Xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm Gà đồi Phú Bình

Nằm trong chuỗi các hoạt động tại chương trình, ngày 25/11, Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên phối hợp với UBND huyện Phú Bình cũng đã tổ chức Hội nghị xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm Gà đồi và các sản phẩm nông sản tỉnh Thái Nguyên. Tại chương trình, đại diện các doanh nghiệp, HTX cũng đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác, hỗ trợ, kết nối tiêu thụ Gà đồi và các sản phẩm nông nghiệp huyện Phú Bình. Ban tổ chức đã trao giải cho các đơn vị, hợp tác xã đạt giải trong các phần thi Gian hàng trưng bày các sản phẩm nông nghiệp chủ lực, chế biến ẩm thực từ gà đồi, đôi gà đẹp; và đấu giá các đôi gà đạt giải cao để xây dựng quỹ “Tết vì người nghèo”./.