Trên 6.000 trẻ em được khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh
Trên 6.000 trẻ em Thái Nguyên được khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh

Đã có trên 6.000 trẻ em từ 16 tuổi trở xuống được các bác sĩ chuyên khoa của Bệnh viện E thăm khám, siêu âm sàng lọc bệnh. Qua sàng lọc đã phát hiện 63 trẻ em mắc bệnh tim, trong đó có 32 em được chỉ định phẫu thuật can thiệp.

Các bác sĩ đã tư vấn và hương dẫn các em và gia đình làm thủ tục để thực hiện phấu thuật sớm, đặc biệt đôiú với trẻ em thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ, các em sẽ được hỗ trợ kinh phí phẫu thuật theo Quyết định 55A/ 2013 của Thủ tướng Chính phủ. Những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ phối hợp với Bệnh viện E kêu gọi, vận động các nhà tài trợ hỗ trợ cho các em

Chương trình khám, sàng lọc tim bẩm sinh được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức thực hiện thường niên. Đây là hoạt động có ý nghĩa xã hội, mang tính nhân văn sâu sắc, nhằm phát hiện sớm bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, qua đó mang lại cho các em một trái tim khỏe mạnh, một cuộc sống bình thường, giúp gia đình các em giảm bớt khó khăn trong cuộc sống./.