Top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường ASEAN năm 2017
Dù không được giới chuyên môn đánh giá cao về khả năng ôm cua, bám đường, nhưng Toyota Hilux vẫn là mẫu xe bán chạy nhất thị trường Đông Nam Á (ASEAN) trong năm 2017 vừa qua. Kế đến là Isuzu D-Max, với khoảng cách đã được thu hẹp một nửa so với Toyota Hilux.
Trong những năm gần đây thị trường ô tô ASEAN bị "hụt hơi", với tổng doanh số giảm từ mức 3,23 triệu chiếc của năm 2012 xuống chỉ còn 3,15 triệu chiếc trong năm vừa qua. Các thị trường lớn nhất khu vực (Indonesia, Thái Lan và Malaysia) đều sụt giảm, nhưng một số thị trường khác, như Philippines, lại tăng trưởng mạnh, đủ để kéo doanh số toàn thị trường ASEAN tăng nhẹ (4,7%) trong năm 2017.
Hai mẫu xe bán chạy nhất thị trường là Toyota Hilux và Isuzu D-Max đều là xe bán tải và được sản xuất tại Thái Lan.
Tăng trưởng doanh số mạnh nhất trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất ASEAN là mẫu Ford Ranger, tăng 26,4% so với năm 2016; kế đến là mẫu Honda City - tăng gần 20% và thứ ba là mẫu Toyota Innova - tăng 14%.
Danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường ASEAN trong năm 2017 vừa qua như sau:
* Báo cáo sử dụng dữ liệu của Trung tâm dữ liệu ô tô toàn cầu (GAD) thu thập dữ liệu về thị trường ô tô từ hơn 300 nguồn khác nhau, trong đó có tất cả các nguồn chính thức (Bộ GTVT và Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô các nước).
** ASEAN hiện có 10 quốc gia thành viên, gồm: Thái Lan, Singapore, Philippines, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Brunei, Lào, Myanmar và Campuchia.