Thi đua là mục tiêu, động lực cho đổi mới và phát triển
Tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua gắn với từng lĩnh vực

Bên cạnh việc cụ thể hóa, tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua do Trung ương phát động, tỉnh đã tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua gắn với từng lĩnh vực. Tiêu biểu trong lĩnh vực kinh tế là các phong trào: “Doanh nghiệp Thái Nguyên hội nhập và phát triển”; “Thu nộp và quản lý ngân sách”; “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi”, “Phát triển kinh tế tập thể tỉnh Thái Nguyên”; “Thái Nguyên chung sức xây dựng NTM” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”… Nhìn lại kết quả xây dựng nông thôn mới ở huyện Phú Bình - địa phương cấp huyện đầu tiên của tỉnh hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới, đã cho thấy những đóng góp quan trọng của các phong trào thi đua yêu nước.

Bà Nguyễn Thị Loan, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Bình: “Với quan điểm xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ thường xuyên, có điểm khởi đầu không có điểm kết thúc mà chủ thể quan trọng nhất trong xây dựng nông thôn mới là người dân, nên trong thời gian qua huyện Phú Bình đã phát động rất nhiều các phong trào thi đua trong xây dựng nông thôn mới và được đông đảo nhân dân tham gia tích cực. Qua đó đã huy động được sức mạnh của nhân dân trong phong trào xây dựng nông thôn mới”.

Trong lĩnh vực văn hóa - xã hội có các phong trào thi đua: “Đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19”; “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân một địa chỉ nhân đạo”; “Tết vì người nghèo”. Trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo, các phong trào thi đua, cuộc vận động: “Dạy tốt, học tốt”; “Mỗi thầy cô là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” đã tạo sức lan tỏa lớn. Đặc biệt, tỉnh đã tổ chức phong trào thi đua “Thái Nguyên đẩy mạnh chương trình chuyển đổi số” nhằm tạo khí thế thi đua toàn diện, sôi nổi, thúc đẩy mỗi tập thể, cá nhân xây dựng công dân số, xã hội số; phấn đấu hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết số 01 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về Chương trình chuyển đổi số.

Ông Đỗ Xuân Hòa, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên: “Có thể nói rằng Nghị quyết đã đi vào cuộc sống, tạo nên một phong trào thi đua rộng khắp trong chương trình chuyển đổi số với nhiều kết quả đạt được. Với phương châm là lấy người dân, doanh nghiệp là đối tượng để thụ hưởng chương trình chuyển đổi số, trong thời gian tiếp theo cũng rất cần sự quan tâm hỗ trợ, đặc biệt là sự tham gia vào cuộc của người dân và doanh nghiệp để tiến tới một xã hội số ngày càng phát triển, tạo tiền đề cho kinh tế số và xã hội số ngày càng tốt hơn”.

Thi đua là mục tiêu, động lực cho đổi mới và phát triển
Thi đua là mục tiêu, động lực cho đổi mới và phát triển
Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Nguyên phát huy ý chí tự lực, tự cường, tiếp tục thi đua, góp phần hoàn thành thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng các cấp

Cùng với đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cấp, ngành của tỉnh cũng tiếp tục nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, bảo đảm đúng quy định, kịp thời động viên tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Tăng cường khen thưởng đột xuất, khen thưởng chuyên đề. Các cơ quan, đơn vị chú trọng khen thưởng tập thể nhỏ, cá nhân lao động trực tiếp. Từ cách làm này đã xuất hiện tấm gương điển hình trong các phong trào thi đua yêu nước, góp phần đóng góp cùng tập thể hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

BS CKII Trương Mạnh Hà, Phó Giám đốc Bệnh viện A Thái Nguyên: “Hoạt động những phong trào thi đua riêng của bệnh viện, nội dung thi đua về các việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, về việc thực hiện các quy tắc ứng xử của cán bộ nhân viên đối với nhân viên và đối với lại bệnh nhân và người nhà bệnh nhân; đề xuất các giải pháp sáng kiến cải tiến kỹ thuật cũng như là các đề tài nghiên cứu khoa học”.

Chị Vũ Thị Hồng Nhung, Công chức Kho bạc nhà nước tỉnh Thái Nguyên: “Bản thân tôi luôn tự nhủ phải cố gắng nỗ lực phấn đấu hơn nữa, từ đó xây dựng kế hoạch làm việc của mình được khoa học hiệu quả hơn, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của ngành và hướng tới là xây dựng kho bạc số vào năm 2030”.

Trong bối cảnh khó khăn, nhưng các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Đảng các cấp trong nửa đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đều cơ bản được thực hiện theo đúng tiến độ. Nhiều chỉ tiêu đứng trong tốp đầu cả nước. Kết quả đáng ghi nhận này có sự đóng góp quan trọng của công tác thi đua - khen thưởng và các phong trào thi đua yêu nước. Đây cũng là động lực để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Nguyên phát huy ý chí tự lực, tự cường, tiếp tục thi đua, góp phần hoàn thành thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng các cấp./.