Tham gia hội thi có 8 đội tuyển đến từ Công an các tỉnh: Bắc Kạn, Tuyên Quang, Hòa Bình, Yên Bái, Quảng Ninh, Phú Thọ, Bắc Giang và Công an tỉnh Thái Nguyên là đơn vị được Bộ Công an giao đăng cai, tổ chức Hội thi. Theo điều lệ của Hội thi, mỗi đội tuyển có không quá 19 người, các vận động viên tranh tài ở 3 nội dung gồm: Chạy 100m vượt chướng ngại vật, cứu nạn, cứu hộ; chạy tiếp sức 4 x 100m cứu người và chữa cháy; đội hình máy bơm chữa cháy phun nước tiêu điểm.

soi noi hoi thi the thao nghiep vu chua chay va cuu nan cuu ho da ps 79974
Các đội tuyển tham gia Hội thi.

Do tác động của dịch bệnh Covid-19 nên Ban tổ chức đã thay đổi quy mô, địa điểm diễn ra Hội thi về trụ sở Đội Cảnh sát chữa cháy số 2, Phòng Cảnh sánh phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, có địa chỉ tại phường Cải Đan, thành phố Sông Công, tuy nhiên không vì thế mà ảnh hưởng đến chất lượng Hội thi. Thượng tá Phan Thanh Sơn, Trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Thái Nguyên, Phó trưởng ban tổ chức Hội thi cho biết: "Chúng tôi đã chuẩn bị phương tiện, thiết bị, học cụ đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định; chuẩn bị đẩy đủ các điều kiện cần thiết về nơi ăn, nghỉ cho các đoàn vận động viên, tạo điều kiện tốt nhất cho cán bộ chiến sỹ đảm bảo về sức khỏe để tham gia thi đấu. Qua Hội thi nhằm nâng cao kỹ, chiến thuật cho cán bộ chiến sỹ, vận dụng vào thực tiễn công tác, từ đó nâng cao khả năng Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ cho cán bộ, chiến sỹ".

Với tinh thần giao lưu, học hỏi, đồng thời nâng cao thể lực, trình độ, kỹ - chiến thuật chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, các vận động viên đã nỗ lực hết mình, thể hiện những phần thi xuất sắc. Qua thi đấu cho thấy, các đội thi đã có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng, nhất là ở những môn thi có tính phối hợp cao như chạy tiếp sức 4 x 100m cứu người và chữa cháy, đội hình máy bơm chữa cháy phun nước tiêu điểm. Ở môn thi này, ngoài sự nhanh nhẹn, sức khỏe tốt và kinh nghiệm thực tiễn còn có sự phối hợp, hiệp đồng thống nhất cao giữa các vận động viên để đạt được kết quả cao nhất. Tham gia Hội thi, Thượng úy Trương Quốc Được, Đội tuyển Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Thái Nguyên cho hay: "Để tham gia Hội thi, chúng tôi đã tích cực tập luyện với cường độ cao, trong các nội dung thi đấu thì có chạy tiếp sức 4 x 100m cứu người, cứu tài sàn là cần sự phối hợp cao giữa các thành viên trong đội, chúng tôi sẽ cố gắng để đạt được những kết quả cao nhất trong Hội thi lần này.

soi noi hoi thi the thao nghiep vu chua chay va cuu nan cuu ho da ps 79974
Phần thi đòi hỏi sự phối hợp, hiệp đồng thống nhất cao giữa các vận động viên để đạt được kết quả cao nhất.

Với sự cố gắng của Ban tổ chức và sự nỗ lực của các vận động viên, Hội thi thể thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2020 vòng loại khu vực II đã diễn ra thành công tốt đẹp. Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba toàn đoàn và giải cho từng môn thi cho các đoàn và vận động viên đạt thành tích cao. Đội tuyển Công an tỉnh Tuyên Quang, Bắc Kạn và Thái Nguyên sẽ là những Đội tuyển tiếp tục tham gia Hội thi thể thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong Chương trình Đại hội khỏe “Vì an ninh Tổ quốc” do Bộ Công an tổ chức tại thành phố Đà Nẵng.