Những chuyển biến tích cực từ hoạt động thi, cấp giấy phép lái xe mô tô
Số người trên 25 tuổi dự thi đông hơn những năm trước

Một lớp sát hạch, thi cấp giấy phép lái xe mô tô của Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải (cơ sở Thái Nguyên) số lượng người tham gia dự thi tăng lên so với đầu năm 2020; lứa tuổi của học viên cũng khác hơn so với mọi năm. Trong khi hàng năm, lứa tuổi tham gia chủ yếu ở dưới 25 tuổi chiếm phần lớn thì năm nay, số lượng người trên 25 tuổi dự thi lại chiếm phần đông.

Em Chu Thuý Ngân, phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên tham gia lớp sát hạch chia sẻ: “Khi đi trên đường cần phải có kiến thức như về biển báo, về luật để tham gia giao thông được an toàn”.

Những chuyển biến tích cực từ hoạt động thi, cấp giấy phép lái xe mô tô
Lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát phương tiện xe mô tô, xe gắn máy

Thời gian qua các lực lượng chức năng đã tăng cường việc tuần tra, kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ, trong đó có phương tiện là xe mô tô, xe gắn máy. Từ đó đã góp phần thay đổi nhận thức của người tham gia giao thông, số lượng và độ tuổi của người tham gia thi sát hạch cấp giấy phép lái xe mô tô tăng lên. Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hoạt động thi sát hạch cấp giấy phép lái xe chủ yếu chỉ được thực hiện trong nửa cuối năm 2020. Theo thống kê của Sở Giao thông vận tải Thái Nguyên, từ đầu năm 2020 đến nay, số lượng người tham gia thi sát hạch cấp giấy phép lái xe mô tô tăng trên 210% so với cùng kỳ.

Để nâmg cao hiệu quả đào tạo, ông Nguyễn Lam Hà, Phụ trách Tổ đào tạo lái xe, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải cho biết: “Nhà trường sẽ tiếp tục đầu tư về cơ sở vật chất, thực hiện nghiêm các quy định của Chính Phủ, Thông tư của Bộ Giao thông vận tải và Bộ Lao động - Thương binh và xã hội”.

Về công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người tham gia giao thông, ông Lê Hải Linh, Trưởng phòng Quản lý phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Trên cơ sở các quy định, các Phòng chức năng của Sở và các địa phương đã tăng cường tuyên truyền để người dân nắm được các quy định”.

Những chuyển biến tích cực từ hoạt động thi, cấp giấy phép lái xe mô tô
Một lớp sát hạch, thi cấp giấy phép lái xe mô tô của Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải

Để nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành luật an toàn giao thông, bên cạnh việc tập trung tuyên truyền vận động thì công tác tuần tra xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, không có giấy phép lái xe cũng cần được thực hiện thường xuyên, liên tục, từ đó sẽ góp phần ổn định tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn./.