Nâng cao ý thức pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa
Lực lượng Cảnh sát giao thông tuyên truyền luật an toàn giao thông đường thủy tại các bến đò

Đây là buổi tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa do phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, Cảng vụ đường thủy Thái Nguyên, Phường Thuận Thành, thành phố Phổ Yên phối hợp tổ chức. Tại Hội nghị các chủ các bến thủy nội địa khu vực cụm cảng Đa Phúc, chủ và người điều khiển các đò ngang sông trên tuyến sông Cầu đã được truyền đạt các nội dung cơ bản như: Quy định về điều kiện hoạt động của phương tiện thuỷ nội địa; điều kiện đảm bảo an toàn trong hoạt động chở khách trên sông; đăng kiểm phương tiện thuỷ nội địa; một số hành vi vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường thuỷ nội địa bị xử phạt hành chính; những nguyên nhân, hậu quả của các vụ tai nạn giao thông đường thủy thời gian qua...

Ông Đỗ Công Trang, Đại diện Bến Anh Phương, Cụm Cảng Đa Phúc cho biết: "Qua những buổi tập huấn như thế này đơn vị đã nhận thức đầy đủ hơn về việc cần nâng cao ý thức chấp hành luật đường thủy."

Không chỉ tuyên truyền thông qua hình thức hình thức hội nghị, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tiến hành nhiều buổi tuyên truyền trực tiếp tại các bến thủy nội địa khu vực Cụm cảng Đa Phúc, các bến đò ngang trên tuyến sông Cầu.

Anh Nguyễn Văn Mạnh, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang cho biết: "Khi lên thủy thì chủ thuyền thường nhắc nhở mọi người mặc áo pháo, xếp hàng lần lượt khi xuống thuyền không chen lấn, xô đẩy tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc."

Thiếu tá Chu Ngọc Oanh, Đội trưởng đội CSGT đường thủy, đường sắt, Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên nói: "Chúng tôi đã chủ động xây dựng kế hoạch trình lãnh đạo phê duyệt, triển khai và thực hiện đúng chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo phòng trong công tác đảm bảo an toàn giao thông đường thủy."

Theo thông tin từ các cơ quan chức năng, từ đầu năm đến nay, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh diễn ra ổn định. Lĩnh vực giao thông đương thủy nội địa, không xảy ra tai nạn giao thông. Qua công tác tuần tra kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm trật tự giao thông, tháng 4 năm 2023, lĩnh vực giao thông đương thủy nội địa, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý hai trường hợp với số tiền 1,5 triệu đồng.

Thượng tá Đinh Xuân Tùng, Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Thời gian qua, chúng tôi đã phối hợp với các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông đường thủy, qua đó góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân cũng như chủ các bến đò, bến cảng."

Bằng các hoạt động tuyên truyền phù hợp, sự phối hợp vào cuộc của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương. Việc xây dựng phong trào “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước” đã thu hút được sự đồng tình, hưởng ứng không chỉ của nhân dân mà còn lan tỏa đến các đơn vị, doanh nghiệp cùng tham gia./.