Đại tá Hồ Hữu Hùng, Chính ủy Lữ đoàn Công binh 270 cho biết: Thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và hướng dẫn của các cấp, các ngành, năm 2016, Đảng ủy đơn vị đã tiến hành rà soát, bổ sung, ban hành quy chế làm việc, quy chế lãnh đạo các mặt công tác trọng yếu; chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; chương trình công tác toàn khóa nhiệm kỳ 2015-2020, triển khai thực hiện chặt chẽ, thống nhất Quy định số 29, 30 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII), Hướng dẫn 1031 của TCCT “Một số nội dung về nghị quyết và chế độ ra nghị quyết lãnh đạo của các cấp ủy, chi bộ trong Đảng bộ Quân đội”. Nhờ vậy, chất lượng sinh hoạt Đảng được nâng lên. Các cấp ủy đã phát huy trí tuệ tập thể, nêu cao vai trò, trách nhiệm của mỗi đảng viên trong đóng góp xây dựng nghị quyết, tự phê bình và phê bình, làm rõ khâu yếu, mặt yếu, trách nhiệm của từng cá nhân đối với những đơn vị hoàn thành nhiệm vụ thấp. Trong quá trình triển khai thực hiện nghị quyết, các cấp ủy luôn phát huy tốt vai trò của cơ quan chính trị, cán bộ chính trị, các tổ chức quần chúng, tích cực đổi mới hình thức, phương pháp tiến hành CTĐ, CTCT phù hợp với đặc điểm, yêu cầu nhiệm vụ của từng đơn vị.

nang cao hieu luc ctd ctct tai don vi co so

Chỉ huy Lữ đoàn trao bò giống cho hộ nghèo phường Trường Xuân, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Đến nay, Lữ đoàn Công binh 270 đã củng cố, giữ vững 18/19 chi bộ có chi ủy, trong đó 11/11 chi bộ đại đội có chi ủy vững chắc; lâm thời thành lập Đảng bộ Tiểu đoàn và 2 chi bộ đại đội huấn luyện chiến sĩ mới; tổ chức bồi dưỡng nhận thức về Đảng, bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới; tập huấn bí thư, cấp ủy, cán bộ chính trị chặt chẽ; kết nạp được 18 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 112,5% kế hoạch. Đặc biệt, đơn vị đã kịp thời chỉ đạo kiểm điểm, rút kinh nghiệm nghiêm túc các vụ việc vi phạm kỷ luật trong năm 2015; đề ra các chủ trương, biện pháp cụ thể, quyết liệt tạo sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức, trách nhiệm, vai trò tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Nhờ vậy, trong năm 2015, không có đảng viên vi phạm kỷ luật phải xử lý.

Đại tá Hồ Hữu Hùng cho biết, nội dung quan trọng khi tiến hành CTĐ, CTCT của đơn vị là đẩy mạnh thi đua Quyết thắng gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua của các cấp, các ngành, gắn thi đua với khen thưởng nhằm “truyền lửa”, cổ vũ, động viên bộ đội hăng hái “vượt nắng thắng mưa” trên thao trường, đoàn kết lập công trên các mặt công tác. Trong năm lữ đoàn đã phát động, sơ kết 4 đợt thi đua cao điểm, đột kích, khen thưởng 2 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc; trao bằng khen của quân khu cho 1 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, 1 tập thể và 3 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thi công công trình quốc phòng; tuyên dương 2 tập thể, 13 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, lữ đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách, đồng bào nghèo nhân Tết Nguyên đán với tổng số tiền 152,5 triệu đồng; làm tốt công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, xây tặng 2 nhà tình nghĩa với tổng số tiền 140 triệu đồng (trong đó có 1 nhà trị giá 70 triệu đồng từ quỹ vốn của đơn vị). Chung sức xây dựng nông thôn mới, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã giúp xã Tam Ngọc “dồn điền, đổi thửa” với 280 ngày công tu sửa 450m đường, nạo vét và đắp 300m kênh mương nội đồng, san sửa 15.000m2 mặt bằng ruộng, hoa màu;...

Có thể khẳng định, hiệu quả hoạt động CTĐ, CTCT đã tác động mạnh mẽ, làm chuyển biến cả nhận thức và hành động của bộ đội, tạo sức mạnh tổng hợp trong phát huy ưu điểm, khắc phục khuyết điểm, góp phần xây dựng Lữ đoàn Công binh 270 ngày càng vững mạnh, đủ sức hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao./.