hungary uu dai thue de doi lay nha may cua tesla

“Mục đích của chúng tôi trong chuyến thăm lần này là định vị Hungary trên bản đồ ngành công nghiệp ô tô thế giới,” hãng tin Reuters dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Szijjarto.

Ông Peter Szijjarto cho biết, Tesla đã có phản hồi rất tích cực đối với những chính sách ưu đãi của chính phủ Hungary, cũng như thuế suất doanh nghiệp tại nước này (hiện ở mức 9% - thấp nhất trong khu vực Liên minh châu Âu).

Cũng theo ông Szijjarto, 2 trạm siêu sạc của Tesla sẽ sẵn sàng đi vào hoạt động tại Hungary vào cuối năm nay, và chính phủ nước này hiện đang lên kế hoạch lắp đặt thêm hơn 3.000 trạm sạc điện nữa vào năm 2019.

Ngành công nghiệp ô tô của Hungary hiện đang sử dụng hơn 100.000 lao động và đóng góp 1/3 sản lượng công nghiệp của nước này. Audi hiện đang là một trong những công ty có doanh thu lớn nhất và nhà xuất khẩu hàng đầu của Hungary, nhờ Gyor - nhà máy động cơ lớn nhất thế giới, cung cấp cho hơn 30 nhà máy của tập đoàn Volkswagen.

Các nhà sản xuất ô tô lớn khác đang có nhà máy tại Hungary bao gồm Daimler, Opel của tập đoàn PSA và Suzuki. Tập đoàn SK Innovation của Hàn Quốc hồi tháng trước cũng cho biết sẽ đầu tư hơn 770 triệu USD để xây dựng một nhà máy pin xe điện tại Hungary nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của các nhà sản xuất ô tô châu Âu.