Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay (05/10), ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa) đang có mưa dông mạnh.

Dự báo trong ngày và đêm hôm nay, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa dông kèm lốc xoáy và gió giật mạnh. Sóng biển cao từ 1.5-2.5m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Ngoài ra, khu vực Vịnh Bắc Bộ có mưa dông kèm lốc xoáy và gió giật mạnh. Sóng biển cao từ 1.0-2.0m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Cũng theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay, bộ phận áp cao lục địa ở phía Bắc đang tiếp tục tăng cường xuống phía Nam.

Dự báo, trong ngày và đêm hôm nay bộ phận áp cao lục địa này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Khu vực phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội trong ngày hôm nay có mưa rào và dông.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa tây nam, trong 2-3 ngày tới ở Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh./.