Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác phòng chống dịch COVID-19
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Thái Nguyên

Theo báo cáo của Bộ Y tế, tính đến nay, trải qua 02 giai đoạn chống dịch và 04 đợt bùng phát dịch, cả nước đã ghi nhận trên 11,6 triệu trường hợp mắc và trên 43 nghìn trường hợp tử vong; hơn 99% số ca mắc được ghi nhận trong giai đoạn 2020-2022. Công tác phòng, chống dịch đã nhận được sự quan tâm đặc biệt và sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; sự vào cuộc quyết liệt, kịp thời của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương; tinh thần trách nhiệm, nỗ lực không mệt mỏi của các lực lượng tuyến đầu; sự ủng hộ, hỗ trợ của cộng đồng xã hội và bạn bè quốc tế; đặc biệt là sự tin tưởng, đoàn kết và tham gia tích cực của Nhân dân. Hiện nay, dịch bệnh đã được kiểm soát dịch bệnh trên phạm vi cả nước. Kết quả đạt được trong phòng, chống dịch COVID-19 đã góp phần quan trọng và tạo thuận lợi cho kinh tế xã hội phục hồi, khởi sắc trên hầu hết các lĩnh vực. Đối với tỉnh Thái Nguyên, từ đầu dịch đến nay ghi nhận trên 348.000 ca bệnh, tử vong 118 trường hợp. Tỉnh đã chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ bao phủ vắc xin, tăng cường các biện pháp phòng chống dịch và cách tiếp cận an toàn để phát triển kinh tế. Kết quả, dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn đã được kiểm soát và khống chế tốt. Tính từ ngày 01/01/2023 đến nay, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên ghi nhận trên 5.000 ca bệnh, không có ca tử vong.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận về định những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm đúc rút trong phòng, chống dịch để từ đó chuẩn bị tốt hơn để ứng phó với những sự kiện khẩn cấp y tế cộng đồng; đồng thời, vận dụng linh hoạt, sáng tạo vào các lĩnh vực khác của đời sống.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác phòng, chống dịch COVID-19
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, trong thời gian tới, các bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục có sự cảnh giác, phòng ngừa từ sớm, từ xa đối với các loại bệnh dịch; thúc đẩy triển khai các giải pháp đầu tư phát triển hệ thống y tế y tế dự phòng, y tế cơ sở, tăng cường khả năng cung ứng dịch vụ y tế cơ sở, y tế dự phòng và nâng cao năng lực phòng, chống dịch; quan tâm, chăm lo đối với các đối tượng chính sách, trẻ em bị mồ côi cha mẹ do đại dịch COVID-19 gây ra; sớm hoàn thành việc tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch COVID-19.../.