hoc vien khoa hoc quan su to chuc ngay hoi truong nhan dip ky niem ngay truyen thong
Tiết mục văn nghệ mở màn.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng, GS.TS, Đặng Trí Dũng, Giám đốc Học viện KHQS đã nêu rõ: Trải qua chặng đường 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Học viện KHQS đã đào tạo được 753 khóa, 863 lớp với 18.307 học viên, sinh viên, trong đó có 3.898 cử nhân, 457 thạc sĩ đã ra trường và đang đào tạo 8 khóa với 33 nghiên cứu sinh, 6 khóa với 83 học viên Cao học. Đặc biệt, học viện rất tự hào khi có trên 40 học viên của nhà trường đã trở thành những tướng lĩnh giỏi trong quân đội. Đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục của học viện đã trưởng thành, phát triển về mọi mặt, 100% cán bộ, giảng viên có trình độ từ đại học trở lên, có 2 giáo sư, 12 phó giáo sư, 7 nhà giáo ưu tú, 37 tiến sĩ, 218 thạc sĩ (đạt tỷ lệ 63,27% có trình độ sau đại học).

hoc vien khoa hoc quan su to chuc ngay hoi truong nhan dip ky niem ngay truyen thong
Thiếu tướng Đặng Trí Dũng, Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi lễ.

Thiếu tướng Đặng Trí Dũng nhấn mạnh: “Trong giai đoạn cách mạng mới, cùng với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, trực tiếp là Quân ủy Trung ương, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Đảng ủy, Thủ trưởng cơ quan cấp trên, học viện đã và đang có sự phát triển mạnh mẽ trên mọi mặt công tác. Yêu cầu cấp ủy, chỉ huy các cấp và mọi cán bộ, đảng viên, học viên, công nhân viên, hạ sĩ quan, chiến sĩ của học viện đoàn kết, nỗ lực phấn đấu để tiếp tục xây dựng học viện vững mạnh toàn diện, xứng đáng là trung tâm giáo dục - đào tạo, nghiên cứu hàng đầu của Quân đội”.

Dịp kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống học viện chính là dịp để cán bộ, học viên Học viện KHQS ôn lại truyền thống vẻ vang của Nhà trường, góp phần tăng cường sự đoàn kết, gắn bó trong toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học viên Nhà trường để từ đó ra sức thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó, xứng đáng với công lao to lớn mà các thế hệ cha anh đi trước để lại.

Trước đó, ngày 18-5, Học viện Khoa học Quân sự đã tổ chức Hội thảo khoa học “Học viện Khoa học Quân sự - 60 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành”.