Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm, động viên các lực lượng tại chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 - đã psts 14.5
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thăm, động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại một số chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thị xã Phổ Yên.

Tại chốt kiểm dịch khu vực cầu Đa Phúc, thuộc xã Thuận Thành và chốt kiểm dịch nút giao Yên Bình thuộc xã Tân Hương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã chia sẻ những khó khăn, vất vả; đồng thời, đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế đang thực hiện nhiệm vụ trực chốt, góp phần vào công tác phòng, chống, không để dịch COVID-19 xuất hiện và lây lan vào địa bàn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cho biết: "Hiện nay, tỉnh Thái Nguyên vẫn là địa phương an toàn, chưa có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, cảm ơn, ghi nhận sự cố gắng của các đồng chí ở các chốt kiểm dịch với vai trò rất quan trọng, đang ở tuyến đầu của tỉnh Thái Nguyên để chống dịch".

Đến thời điểm này, thị xã Phổ Yên đang duy trì 05 chốt kiểm soát dịch bệnh tại địa bàn 5 xã, phường. Địa phương này cũng đã bố trí lực lượng chức năng túc trực 24/24 giờ, đảm bảo người dân, phương tiện di chuyển vào tỉnh đều phải được kiểm soát, thực hiện khai báo y tế đầy đủ. Nhấn mạnh đây là thời điểm nhiều thách thức, khi diễn biến dịch bệnh COVID-19 vẫn đang phức tạp, trong khi đó ngày bầu cử toàn dân đã đến gần, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các địa phương, các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến nhân dân không hoang mang, lo lắng nhưng không được chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch; cán bộ làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch luôn nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, cùng với chính quyền và nhân dân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19./.