1. Túi khí không hoạt động trong mọi tai nạn

Túi khí không hoạt động trong mọi trường hợp tai nạn. Nói một cách chính xác, túi khí được thiết kế chỉ để hoạt động khi tính mạng người ngồi trong xe bị đe dọa, như trong trường hợp va chạm nghiêm trọng từ phía trước xe làm cho người ngồi trong xe mặc dù đã cài dây an toàn vẫn bị văng về phía trước đập vào vô-lăng hoặc bảng điều khiển.

de an toan cho minh nen hieu them ve tui khi oto

2. Túi khí và dây an toàn

Nếu không sử dụng dây an toàn, tính mạng của bạn sẽ nguy hiểm cả với xe có trang bị túi khí khi gặp tai nạn. Đơn giản, chỉ với tốc độ 50km/h, khi có cài dây an toàn, người ngồi trong xe được bảo vệ bởi dây an toàn và túi khí, ngược lại, người ngồi trong xe sẽ bị va vào kính trước ngay cả khi túi khí hoạt động.

Bạn nên ghi nhớ, kể cả khi đã thắt dây an toàn thì cũng không nên ngồi quá gần vô-lăng hoặc bảng điều khiển, không đặt đồ vật hoặc băng keo lên bảng điều khiển. Vì khi xảy ra va chạm, túi khí bung sẽ rất nguy hiểm.

3. Điều kiện túi khí hoạt động

Túi khí khi hoạt động phụ thuộc vào tốc độ xe lúc va chạm và vào từng loại xe. Túi khí sẽ hoạt động khi va chạm rất mạnh từ phía trước xe, trong khoảng góc nhỏ hơn 30 độ so với tâm xe về phía bên trái hoặc bên phải.

Một số tình huống túi khí cũng có thể hoạt động khi xe va chạm mạnh với lề đường, rơi xuống hố sâu hoặc rãnh sâu.

de an toan cho minh nen hieu them ve tui khi oto

4. Một số tình huống túi khí không hoạt động

Túi khí đôi khi không hoạt động khi xe va chạm với vật biến dạng hoặc đang dịch chuyển.

Chẳng hạn, khi xe đang đứng yên, túi khí của nó có thể không hoạt động khi va chạm từ phía trước với xe có trọng lượng tương đương đang di chuyển ở tốc độ 40-50 km/h. Hoặc, khi xe đang đứng yên, túi khí của nó có thể không hoạt động khi va chạm lệch tâm hoặc dưới một góc, ngay cả khi tốc độ va chạm cao hơn so với trường hợp mô tả ở trên.

Cũng có trường hợp xe đang di chuyển ở tốc độ 30-35 km/h túi khí có thể không hoạt động khi va chạm với cây nhỏ hoặc vật có thể di chuyển.

Túi khí cũng có thể không hoạt động trong trường hợp xe va chạm với lực hướng xuống phía dưới như trong va chạm với gầm xe tải.

5. Tại sao túi khí không hoạt động khi va chạm ở tốc độ thấp?

Túi khí chỉ hoạt động 1 lần. Nếu túi khí khi có va chạm ở tốc độ thấp, nó sẽ không bảo vệ người ngồi trong xe khi gặp phải va chạm mạnh liền ngay sau đó.

Túi khí thông thường không hoạt động trong các trường hợp va chạm từ phía sau, va chạm từ bên hông hay xe lăn tròn, lộn ngược.

de an toan cho minh nen hieu them ve tui khi oto

6. Túi khí bên

Túi khí bên SRS bảo vệ hành khách khỏi những chấn thương nguy hiểm trong các va chạm mạnh từ bên hông xe. Trong những tai nạn như thế, túi khí sẽ hoạt động, dây an toàn sẽ bảo vệ hành khách ngồi trong xe, và túi khí bên SRS sẽ hoạt động bảo vệ phần phía trên cơ thể (phần ngực).

Trong các va chạm từ bên hông xe, tốc độ chuẩn để túi khí hoạt động tương đương với một chiếc xe dòng Mark II đâm trực tiếp vào khoang hành khách của chiếc xe từ bên hông xe, với tốc độ 20km/h hoặc lớn hơn.

Cũng giống như túi khí trước, có những trường hợp túi khí bên không hoạt động. Chẳng hạn như khi xe va chạm từ bên hông nhưng không trực tiếp lên khoang hành khách hoặc từ một góc, túi khí có thể sẽ không hoạt động ngay cả với tốc độ như mô tả ở trên./.