Với trên 90% sản phẩm OCOP của tỉnh là các sản phẩm từ chè, các cơ quan chuyên môn đã thường xuyên kiểm tra định kỳ việc đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm của các sản phẩm chè đạt tiêu chuẩn Ocop. HTX Tân Phú Thái ở xã Minh Lập, huyện Đồng Hỷ có 1sản phẩm được chứng nhận ocop 4 sao. Đối với HTX, việc thường xuyên kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, kháng sinh, chất kích thích tăng trưởng của các sản phẩm chè OCOP là điều rất cần thiết.

Đẩy mạnh kiểm tra chất lượng sản phẩm chè
Hoạt động thanh, kiểm tra và tuyên truyền các cơ sở sản xuất chè trên địa bàn đảm bảo chất lượng được lực lượng chức năng thực hiện thường xuyên, liên tục

Bà Trần Thị Tuyết, Giám đốc HTX chè Tuyết Hương, Thái Nguyên chia sẻ : "Tôi thấy việc kiểm tra của các nghành chức năng đã nhắc nhở và giúp cho chúng tôi hoàn thiện hơn rất nhiều về sản phẩm, để chúng tôi ngày làm tốt hơn và để cho sản phẩm Ocop của HTX được hoàn thiện nhất khi tham gia thị trường"

Đối với các đơn vị trồng và chế biến sản phẩm chè đã được công nhận OCOP, Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm thuỷ sản tỉnh sẽ chú trọng đến chất lượng từng sản phẩm trước khi ra thị trường và kiên quyết loại trừ các sản phẩm không đủ điều kiện, cho dù đã được công nhận OCOP.

Ông Vũ Văn Phán, Chi cục trưởng Chi cục chất lượng nông, lâm, thuỷ sản Thái Nguyên cho biết:"Đưa những sản phẩm Ocop ra thị trường thì phải đầy đủ thông tin, đảm bảo chất lượng để khách hàng tin tưởng lựa chọn sản phẩm đó, đồng thời cũng giúp cho các cơ sở sản xuất nâng cao giá trị sản phẩm".

Tuy nhiên, quá trình thanh kiểm tra chất lượng sản phẩm ocop còn gặp một số khó khăn, hạn chế.

Ông Vũ Văn Phán, Chi cục trưởng Chi cục chất lượng nông, lâm, thuỷ sản Thái Nguyên cũng cho biết thêm: "Trong quá trình kiểm tra một số cơ sở cũng còn ghi chép chưa đầy đủ hoặc việc tự công bố sản phẩm còn hạn chế, do đó chúng tôi tăng cường việc hướng dẫn, kiểm tra và cũng đề nghị các cơ sở thực hiện nghiêm túc các quy định của nhà nước về an toàn thực phẩm"

Đẩy mạnh kiểm tra chất lượng sản phẩm chè

Đẩy mạnh kiểm tra, giám sát, kiên quyết đưa ra khỏi chương trình những sản phẩm không đạt chuẩn nhằm thắt chặt, nâng cao chất lượng sản phẩm Trà

Toàn tỉnh hiện có trên 130 sản phẩm OCOP, trong đó có 2 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia. Việc các hợp tác xã, doanh nghiệp nâng cao tinh thần tự giác, trách nhiệm chấp hành, thực thi các quy định đảm bảo chất lượng sản phẩm OCOP, giúp chương trình OCOP của tỉnh ngày càng đạt hiệu quả cao, gia tăng nhiều sản phẩm chất lượng, chiếm lĩnh thị trường trong và ngoài nước.