Đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân
Dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà đáp ứng tốt nhu cầu của nhân dân

Mỗi cuộc gọi đến trung tâm dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà của bệnh nhân đều được đội ngũ y bác sĩ chuyên môn, tay nghề cao của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên khẩn trương tiếp nhận và xử lý....

Ông Nguyễn Tiến Toàn ở tổ 25 phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên bị tai nạn cách đây 20 năm và không may liệt 2 chân, đời sống sinh hoạt hàng ngày của ông gặp nhiều khó khăn. Trước đây mỗi lần cần đi khám bệnh là cả một trở ngại lớn với ông và gia đình, nhưng từ khi sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, sức khỏe của ông đã cải thiện đáng kể do thường xuyên được thăm khám, chăm sóc.

Ông Nguyễn Tiến Toàn, tổ 25, phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Được các bác sĩ, y tá của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đến thăm, khám sức khoẻ tại nhà hết sức tận tình và rất chu đáo, nhiệt tình."

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà được Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên triển khai dựa trên nhu cầu khám chữa bệnh, theo dõi sức khỏe thường xuyên của người dân. Theo thống kê hằng ngày, Bệnh viện điều trị cho 1600 bệnh nhân nội trú, 1900 bệnh nhân ngoại trú. Số bệnh nhân ra viện mỗi ngày khoảng 300 bệnh nhân, trong đó có nhiều bệnh nhân cần được tiếp tục theo dõi, kiểm tra sức khỏe tái khám tại Bệnh viện, hoặc có nhiều trường hợp bệnh nhân nặng, nguy kịch được đưa về nhà chăm sóc giảm nhẹ, cần được hỗ trợ về y tế, người bệnh mạn tính cần theo dõi sức khỏe lâu dài, người bệnh cần phục hồi chức năng sau điều trị tích cực mà không có điều kiện đến cơ sở y tế…Tất cả đều có thể được đáp ứng thông qua dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà.

Bác sĩ Nguyễn Văn Đào, Phó trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết: "Nhân lực của khoa làm chuyên về hồi sức cấp cứu và có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực cấp cứu, khám, chữa bệnh. Ngoài ra, với các chuyên khoa khác chúng tôi có sự trao đổi và có sự điều động nhân lực cho phù hợp."

Bà Ninh Thị Ngọc Hiền, tổ 13, phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên triển khai dịch vụ này tôi thấy rất vui, các bác sĩ dù còn trẻ nhưng có trình độ chuyên môn tốt và tôi rất tin tưởng ."

Cùng với việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại bệnh viện, đầu tư cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà là mục tiêu phát triển trong thời gian tới của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Bác sĩ Cao cấp Đồng Quang Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết: "Bệnh viện đang xây dựng hệ thống trang thiết bị, cơ sở vật chất để hình thành các điểm đón tiếp, tổng đài tư vấn chăm sóc bệnh nhân; các phương tiện, thiết bị y tế để có thể đến tận nhà bệnh nhân. Song song với đó, chúng tôi cũng sẽ đào tạo đội ngũ cán bộ y tế đáp ứng đủ chuyên khoa, chuyên ngành sử dụng thành thạo các trang thiết bị và có kỹ năng giao tiếp, trinh độ chuyên môn cao."

Với các dịch vụ như: Chăm sóc mẹ và bé; chăm sóc sau phẫu thuật; chăm sóc bệnh mạn tính điều trị dài ngày tại nhà; lấy mẫu xét nghiệm, tư vấn kê đơn điều trị; phục hồi chức năng; khám sức khỏe định kỳ; chăm sóc bệnh nhân nặng, giai đoạn cuối tại nhà… cùng sự tham gia của đội ngũ y, bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn tay nghề cao đến từ các khoa, phòng chuyên môn thuộc Bệnh viện, sẽ góp phần giảm tải chi phí điều trị nội trú cho người bệnh và tạo thêm nhiều thuận lợi cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân./.