Đáp ứng nguyện vọng chính đáng của nhân dân
Gần30 hộ dân nằm trong vành đai an toàn nổ mìn của Mỏ đá Núi Voi được xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Gần 60 năm khai phá, sinh sống trên mảnh đất này, nhưng nhiều năm qua, những bất cập, vướng mắc liên quan đến việc không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất luôn bủa vây gia đình nhà ông Lự. Tuy nhiên, đó sẽ dần trở thành câu chuyện của quá khứ. Bởi giờ đây, gia đình ông đã cơ bản hoàn thành hồ sơ thủ tục pháp lý để được cấp giấy chứng nhận quyền sử đất theo quy định.

Ông Nguyễn Minh Lự, tổ 11, phường Chùa Hang cho hay: "Chúng tôi rất phấn khởi, mong sao các cấp có thẩm quyền giải quyết càng sớm càng tốt để chúng tôi yên tâm định cư, ổn định cuộc sống".

Đáp ứng nguyện vọng chính đáng của nhân dân
Vướng mắc, tồn tại hàng chục năm nay đã được giải quyết thỏa đáng, khiến niềm vui trước thềm năm mới của các hộ dân được nhân lên gấp nhiều lần.

Cùng với gia đình ông Lự còn có gần 30 hộ dân khác, cũng nằm trong vành đai an toàn nổ mìn của Mỏ đá Núi Voi, được xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong dịp này.

Ông Nguyễn Văn Thụy, tổ 11, phường Chùa Hang cho biết: "Chúng tôi rất cảm ơn HĐND tỉnh, các cấp chính quyền đã giải quyết cấp bìa đỏ cho chúng tôi. Đây là niềm mong ước của gia đình từ rất lâu".

Ông Vi Tân Cảnh, Chủ tịch UBND phường Chùa Hang thông tin: "Sở Tài nguyên và Môi trường đã chủ trì cuộc họp mời các sở, ngành của tỉnh, thành phố và phường để giải quyết từng vướng mắc cụ thể. Doanh nghiệp cũng rất tạo điều kiện cho các hộ dân để có cơ sở cấp bìa đỏ sớm nhất".

Vướng mắc, tồn tại hàng chục năm nay đã được giải quyết thỏa đáng, khiến niềm vui trước thềm năm mới của các hộ dân được nhân lên gấp nhiều lần.

Ông Chu Đình Lập, Bí thư Chi bộ tổ 11, phường Chùa Hang cho biết: "Tôi đánh giá rất cao vai trò, trách nhiệm của cơ quan báo chí, tuyên truyền, vai trò, trách nhiệm của các đồng chí lãnh đạo thành phố cũng như các phòng, ngành, cùng Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri, có những động thái tích cực. Bà con nhân dân rất phấn khởi".

Nhu cầu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân là chính đáng. Mặc dù, gặp nhiều bất cập, vướng mắc trong quá trình giải quyết triệt để các ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân địa phương, tuy nhiên, thông qua các kênh giám sát và phản biện xã hội đã góp phần để nguyện vọng chính đáng đó sớm được giải quyết./.