Đảm bảo an toàn lao động để phát triển bền vững
Đảm bảo an toàn lao động trong sản xuất để phát triển doanh nghiệp bền vững

Ông Trần Thái Sơn, Giám đốc Công ty CP CNT Group cho biết: "Trong nhiều năm qua, chính sách về an toàn vệ sinh lao động luôn được công ty chú trọng. Công ty đã luôn dành một khoản ngân sách hàng năm để thực hiện công tác này."

Biến những quan điểm đó thành hành động cụ thể, những năm qua, công tác an toàn vệ sinh lao động đã được doanh nghiệp tích cực triển khai với hoạt động hiệu quả của công đoàn và mạng lưới an toàn vệ sinh viên. Nhờ đó, Công đoàn Công ty cổ phần CNT Group đã vinh dự là tập thể duy nhất của Thái Nguyên được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn vệ sinh lao động năm 2022.

Anh Hà Mạnh Thắng, công nhân Công ty CP CNT Group cho biết: "Anh em công nhân khi tham gia lao động sản xuất tại công ty thì phải đảm bảo về trang phục, đồ bảo hộ lao động, nếu công nhân chưa đảm bảo các điều kiện trên công ty sẽ yêu cầu dừng tham gia sản xuât."

Năm 2022, tại Thái Nguyên đã xảy ra 138 vụ TNLĐ, làm chết 24 người, gây thiệt hại gần 2,5 tỷ đồng… So với năm 2021, số vụ tai nạn và số người chết đều tăng. Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông cảnh báo về tầm quan trọng của việc thực hiện tốt các quy định về an toàn vệ sinh lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Khang, Giám đốc Công ty TNHH MTV Vạn Xuân cho biết: "Công ty thường xuyên vệ sinh mặt bằng, trang bị đầy đủ đồ bảo hộ lao động cho công nhân, treo bằng zôn khẩu hiệu để tuyên truyền."

Cùng với sự chủ động của các doanh nghiệp, Hội đồng An toàn vệ sinh lao động của tỉnh đã thường xuyên kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn vệ sinh lao động tại các đơn vị sản xuất trên địa bàn. Nhờ đó, sự chủ động của doanh nghiệp cùng ý thức, trách nhiệm của người lao động trong việc chấp hành các quy định về an toàn vệ sinh lao động ngày càng được nâng cao.

Ông Phạm Hoàng Hải, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Phó Chủ tịch TT Hội đồng An toàn vệ sinh lao động tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Thời gian tới, Hội đồng sẽ tổ chức các buổi tuyên truyền chuyên sâu tới một số doanh nghiệp có nguy cơ hay xảy ra tai nạn lao động để hướng dẫn các doanh nghiệp và người lao động chấp hành nghiêm các nội quy lao động, các quy trình nghiệp vụ trong quá trình sản xuất."

Hưởng ứng tháng công nhân và tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động, tỉnh Thái Ngyên đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, biểu dương nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, nhằm lan tỏa và nhân rộng những điểm hình tiên tiến, những cách làm hay./.