Từ đầu năm đến nay, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng phối hợp với Sở Xây dựng và UBND quận Sơn Trà tăng cường kiểm tra các công trình thi công ven biển.

Qua đó, đã phát hiện 9 trường hợp vi phạm xả nước ngầm trong quá trình thi công hố móng công trình vào hệ thống thoát nước chung của thành phố. Sở Tài nguyên và Môi trường đã xử phạt 5 đơn vị vi phạm với tổng số tiền 440.000.000 đồng; Sở Xây dựng và UBND quận Sơn Trà xử lý vi phạm đối với 04 đơn vị với tổng số tiền 285 triệu đồng.

da nang xu phat 9 doanh nghiep du lich 725 trieu dong
Xử lý xả thải ra biển Đà Nẵng (ảnh zing)

Ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng cho biết, ngành đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường trong quá trình hoạt động, tập trung vào các cơ sở có nguồn thải lớn ven biển.

“Chi cục Môi trường có kế hoạch đi kiểm tra thường xuyên, cứ phát hiện xả thải mà không đúng quy định là chuyển cho Thanh tra lập biên bản vi phạm, xử lý. Trong phạm vi của sở thì sở sẽ ra biên bản quyết định xử phạt. Cái nào thuộc Ủy ban Nhân dân thì báo cáo Uỷ ban Nhân dân ký quyết định xử phạt”, ông Tô Văn Hùng nói./.