Cử tri Thái Nguyên thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XIV, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử tỉnh Thái Nguyên thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử

Tham dự tại tổ bầu cử số 4 phường Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên có đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XIV, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Phan Mạnh Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên, Ủy viên Ban chỉ đạo bầu cử tỉnh Thái Nguyên.

Tổ bầu cử số 4 phường Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên gồm 900 cử tri của tổ dân phố số 6 và tổ dân phố số 8. Ngay lễ khai mạc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo thành phố Thái Nguyên, cùng các đại biểu và đông đảo cử tri ở các lứa tuổi, thuộc nhiều tầng lớp khác nhau đã có mặt tại điểm bỏ phiếu với tinh thần phấn khởi, chờ đến giờ để được bầu chọn những đại biểu đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Mặc dù vậy, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, cử tri đến tham gia bỏ phiếu được chia thành nhiều giờ, nhiều đợt trong ngày để đảm bảo đúng hướng dẫn 5K của Bộ Y tế về phòng, chống dịch COVID-19, vì mục tiêu vừa bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra thành công, vừa phòng chống dịch hiệu quả.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị lớn và là đợt sinh hoạt chính trị, dân chủ sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, có ý nghĩa quan trọng đối với cả nước nói chung và đối với cử tri phường Trưng Vương nói riêng. Mỗi lá phiếu là niềm tin, là sự kỳ vọng của cử tri đối với các ứng cử viên đại biểu dân cử.

Cử tri Lương Thị Đài, Tổ dân phố số 8, phường Trưng Vương, T.P Thái Nguyên cho biết: “Nhân dân rất là tin tưởng những người ứng cử tại đây và được các cử tri lựa chọn trúng cử, mong họ lãnh đạo đất nước giàu đẹp hơn”.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, cuộc bầu cử tại tại tổ bầu cử số 4 phường Trưng Vương đã diễn ra nghiêm túc, đúng trình tự và đúng luật.

Cử tri Thái Nguyên thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân
Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban chỉ đạo bầu cử tỉnh thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử

Đúng 07 giờ, Tổ bầu cử số 4 - khu vực bỏ phiếu số 07, phường Phan Đình Phùng, T.P Thái Nguyên đã hoàn thành việc tổ chức lễ chào cờ và các thủ tục cần thiết, mở đầu cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban chỉ đạo bầu cử tỉnh và đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tiến hành bỏ phiếu tại điểm bầu cử này.

Theo danh sách niêm yết, khu vực bỏ phiếu số 07 phường Phan Đình Phùng có 2.100 cử tri tham gia bầu cử. Đây cũng là một trong những khu vực bỏ phiếu có số lượng cử tri đông nhất của T.P Thái Nguyên, gồm 04 tổ dân phố 15,16,17,18. Bởi vậy, đảm bảo tất cả cử tri được thực hiện quyền bầu cử của mình, gắn với an toàn phòng, chống dịch đã được tổ bầu cử thực hiện theo đúng chỉ đạo của Ủy ban bầu cử các cấp.

Trong số những cử tri có mặt từ sớm để tham dự lễ khai mạc trọng thể tại khu vực bỏ phiếu số 7, có những công dân 18 tuổi, những cử tri lần đầu đi bỏ phiếu.

Cử tri Phạm Ngọc Mai, Tổ 15, Phường Phan Đình Phùng, T.P Thái Nguyên chia sẻ cảm xúc: “Em đang rất hồi hộp, xúc động khi được thực hiện quyền bầu cử của mình. Khi cầm trên tay lá phiếu của mình em đã hiểu được trách nhiệm khi được trực tiếp tham gia vào lựa chọn người xứng đáng để đại diện cho nhân dân tham gia vào Quốc hội và HĐND các cấp”.

Cử tri Đỗ Văn Quý, Tổ 16, Phường Phan Đình Phùng, T.P Thái Nguyên cho rằng: “Chúng tôi thấy công tác tuyên truyền của khu vực bầu cử này rất chu đáo. Chúng tôi ở đây theo dõi các phương tiện thông tin đại chúng có thể xem, theo dõi không khí vui vẻ, phấn khởi từ thành thị nông thôn đến miền núi”.

Cử tri Thái Nguyên thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân
Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử

Tại tổ Bầu cử số 3 gồm các tổ dân phố số 5, 6 và 7, phường Túc Duyên, T.P Thái Nguyên, tham gia bỏ phiếu tại đây có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng ban chỉ đạo, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh; Đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh. Trong hơn 2.130 cử tri tham gia bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 3 – phường Túc Duyên, có khoảng 5% là cử tri đồng bào công giáo. Những năm qua, với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước cùng cấp uỷ, chính quyền địa phương, đời sống của đồng bào công giáo cả nước nói chung và giáo dân tỉnh Thái Nguyên nói riêng đã có nhiều khởi sắc. Đồng bào công giáo đã có nhiều đóng góp tích cực, quan trọng cho sự phát triển của đất nước, góp phần dựng xây quê hương Thái Nguyên ngày càng giàu đẹp và luôn sống phúc âm giữa lòng dân tộc.

Cử tri Lê Thị Bảy, Tổ 7, phường Túc Duyên, T.P Thái Nguyên cho biết: “Mong muốn của chúng tôi là những ứng cử viên này trúng cử mang được tiếng nói chung của toàn dân để giúp đất nước ngày càng phát triển tốt hơn” .

Các bậc cử tri cầm trên tay lá phiếu với sự lựa chọn sáng suốt và biết bao niềm tin, sự kỳ vọng được chất chứa, gửi gắm trong mỗi phiếu bầu với mong muốn bầu chọn những người đủ đức đủ tài để đại diện cho nhân dân, góp sức xây dựng quên hương, đất nước ngày càng giàu mạnh và đời sống người dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Ông Phạm Quốc Phàn, Tổ 7, phường Túc Duyên, TP. Thái Nguyên chia sẻ: “Tôi rất vui mừng và phấn khởi chờ đợi đến ngày bầu cử. Tôi sẽ sáng suốt lựa chọn các đồng chí đại biểu xứng đáng nhất để lãnh đạo đất nước và nhân dân ngày càng vững mạnh, xã hội công bằng, dân chủ và văn minh”.