Chủ động phòng tránh virus Adeno

Virus Adeno có thể gây bệnh cho mọi đối tượng và mọi lứa tuổi. Trong đó, các đối tượng như trẻ em, người lớn tuổi, người bị bệnh mạn tính thường có nguy cơ nhiễm virus này cao hơn do có sức đề kháng kém. Nó có khả năng gây bệnh ở nhiều bộ phận trong cơ thể con người như đường hô hấp, tiêu hóa, mắt.

Chủ động phòng tránh virus Adeno

Th.s B.s Nguyễn Văn Bắc - Giảng viên bộ môn Nhi, trường Đại học Y Dược, ĐH Thái Nguyên cho biết: "Virus Adeno có thể gây ra tình trạng viêm kết mạc với các biểu hiện kết mạc đỏ, chảy nước mắt, chảy dịch, người bệnh có cảm giác cộm mắt khó chịu. Virus Adeno cũng có thể gây ra bệnh viêm đường hô hấp, viêm phế quản, viêm phổi, bệnh dạ dày ruột, viêm bàng quang...".

Virus Adeno rất dễ lây lan trong cộng đồng và có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Vì thế, khi nhận thấy các dấu hiệu nghi ngờ nhiễm virus Adeno, người bệnh cần chú ý theo dõi tình trạng sức khỏe và nên đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời, ngăn ngừa bệnh tiến triển nặng.

Chủ động phòng tránh virus Adeno

Th.s B.s Nguyễn Văn Bắc - Giảng viên bộ môn Nhi, trường Đại học Y Dược, ĐH Thái Nguyên cho biết thêm: "Thông thường những trẻ mắc Virus Adeno sẽ khỏi trong khoảng từ 10 đến 14 ngày, một số trường hợp có biến chứng nặng như suy hô hấp do viêm phổi nặng, nhiễm khuẩn huyết và một số tình trạng nặng gây ra suy đa phổi tạng".

Hiện nay tại Việt Nam vẫn chưa có vaccine phòng virus Adeno, tuy nhiên chúng ta có thể chủ động phòng ngừa bằng cách giữ gìn vệ sinh cá nhân và môi trường sống, tăng cường sức đề kháng bằng cách ăn uống đầy đủ và cân bằng các chất dinh dưỡng, đồng thời với trẻ nhỏ nên tiêm đầy đủ vaccine phòng các bệnh liên quan, sẽ hạn chế được những biến chứng tăng nặng nếu không may mắc phải.