BMW 5-series mới tại Việt Nam dùng động cơ 1.6L
Đây là những mẫu 5-series thế hệ mới G30 ra đời năm 2017 trên thế giới, nhưng những thay đổi về nhà phân phối (Thaco thay cho Euro Auto từ năm 2018) cũng như việc thay đổi chính sách quản lí kinh doanh nhập khẩu ôtô (Nghị định 116/2016/NĐ-CP) khiến đến tận thời điểm này, các mẫu xe mới của BMW mới có thể thông quan đến tay người tiêu dùng.
Phiên bản cao cấp - BMW 530i không gây ngạc nhiên với trang bị động cơ i4 2.0L Twin PowerTurbo (kí hiệu B48), đi kèm hộp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ thống dẫn động cầu sau cho công suất 252 mã lực tại 5.200 - 6.500 vòng/ phút và momen xoắn cực đại 350 Nm tại 1.450 - 4.800 vòng/phút. Trong khi đó, phiên bản BMW 520i lại gây bất ngờ với trang bị động cơ.
Nhà phân phối cho biết BMW 520i tại Việt Nam được trang bị động cơ dung tích khá nhỏ - I4 1.6L Twin PowerTurbo, cùng với hộp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ thống dẫn động cầu sau. Động cơ này cho công suất khá khiêm tốn - 170 mã lực tại 5.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 250 Nm tại dải vòng tua 1.500 - 6.000 vòng/phút.
Đây là điều khá ngạc nhiên, khi mà tại Việt Nam, 3-series, mẫu xe nằm ở phân khúc nhỏ hơn, cũng có công suất cao hơn hẳn - 184 mã lực, và mô-men xoắn 290 Nm.
Tuy nhiên, nhà phân phối BMW tại Việt Nam cho biết, mẫu BMW 520i mới có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 8,7 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 226 km/h, với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 6,7 - 6,9 l/100 km.
Trên thế giới, mẫu BMW 520i dùng động cơ 1.6L có cùng thông số này hiện đang được bán tại Thổ Nhĩ Kì và Hy Lạp, còn trên thế giới, dòng BMW 5-series thế hệ thứ 7 (G30 - hiện tại) không sử dụng động cơ 1.6L này.
BMW 5-series mới sẽ cạnh tranh cùng Mercedes-Benz E-class lắp ráp trong nước (giá bán từ 2,1 - 2,769 tỉ đồng), Audi A6 nhập khẩu nguyên chiếc (khởi điểm từ 2,27 tỉ đồng), Lexus ES 250 (2,5 tỉ đồng), Jaguar XF (2,79 - 3,28 tỉ đồng).