Hiện tại sức khỏe 3 ngư dân đều ổn định. Riêng con tàu và tài sản đều đã chìm xuống biển.

Qua xác minh 3 người bị nạn gồm: anh Trương Minh Hội, sinh năm 1975; anh Ngô Quốc Cường, sinh năm 1977 và anh Trần Đình Hoàng sinh năm 1984 cùng trú tại xã Vạn Thắng, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.

bi tau la dam chim tau ca 3 ngu dan lenh denh vo dinh tren bien

Tàu cá PY 41010 TS của ông Nguyễn Văn Minh đã cứu 3 ngư dân bị nạn đưa vào bờ.

Anh Trương Minh Hội, chủ tàu cá bị tàu lạ đâm chìm cho biết "Khoảng 8h sáng ngày 7/6, khi đánh cá tại vùng biển thuộc địa phận huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa thì bị một tàu lạ có kích cỡ lớn, trên thân tàu có dòng chữ BHABATHAM di chuyển với tốc độ cao lao về phía tàu cá của mình.

Nhận thấy nguy hiểm, tôi đã cởi áo làm cờ ra hiệu, song tàu lạ này vẫn lao thẳng. Tôi và 2 ngư dân khác chỉ kịp nhảy xuống biển thoát thân; còn tàu cá và toàn bộ tài sản bị tàu lạ đâm chìm.

Sau va chạm, tàu lạ vẫn tiếp tục di chuyển theo hướng Bắc - Nam bỏ mặc những người bị nạn. Hơn 1 giờ lênh đênh vô định trên biển, rất may chúng tôi gặp được tàu anh Minh và được đưa vào Cảng Vũng Rô an toàn".

bi tau la dam chim tau ca 3 ngu dan lenh denh vo dinh tren bien

Nhiều người dân ở Vũng Rô đã quyên góp tiền xe cho các ngư dân gặp nạn về Khánh Hòa.

Chia sẻ với PV về việc cứu người, ông Nguyễn Văn Minh, chủ tàu cá PY 41010 TS nói: "Khi đang đánh bắt cá thì chúng tôi vô tình phát hiện 3 người đang đu bám trên các can đựng nước và mảnh tàu vỡ nên dừng lại ứng cứu, đưa vào bờ. Cứu được 3 người an toàn là một điều hạnh phúc đối với bản thân tôi".

Đồn Biên phòng Cửa Khẩu Vũng Rô đang phối hợp với cơ quan chức năng liên quan để điều tra, truy tìm con tàu lạ đâm tàu cá rồi bỏ chạy.