Dự báo, tối và đêm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Trung Bộ, một số nơi thuộc Trung Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, gió Đông Bắc trong đất liền ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở các tỉnh Bắc Bộ đêm và sáng trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-19 độ C, vùng núi 13-16 độ C.

bac bo dem nay troi ret canh bao mua dien rong o trung bo

Vùng núi có nơi nhiệt độ xuống thấp, khoảng 13-16 độ C.

Tại Thủ đô Hà Nội, đêm và sáng trời rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17-19 độ C.

Vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7; biển động. Sóng biển cao từ 1,5-2,5m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, ở các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên-Huế có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông.

Hiện nay ở khu vực phía Đông Philippin đang xuất hiện một cơn bão có tên quốc tế là Nock-ten, di chuyển theo hướng Tây Bắc với tốc độ khoảng 20-30km/h, đang có xu hướng mạnh dần lên và hướng về phía Biển Đông. Ngoài ra từ ngày 26/12 sẽ có một đợt không khí lạnh mạnh tăng cường.

Cảnh báo, từ ngày 26/12 do ảnh hưởng của không khí lạnh, hoàn lưu cơn bão Nock-ten sẽ gây thời tiết xấu trên Biển Đông, từ ngày 27-31/12 ở các tỉnh Trung Bộ khả năng cao xuất hiện một đợt mưa lớn diện rộng (100-300mm/đợt); trên các sông ở khu vực này sẽ xuất hiện một đợt lũ vừa và nhỏ.