App TNTV - Ứng dụng chuyển đổi số của Đài PT-TH Thái Nguyên
Ngoài ra, ứng dụng TNTV còn cho phép người dùng nhanh chóng cập nhật những tin tin tức hàng ngày về các lĩnh vực của đời sống xã hội, có tính năng liên kết với ứng dụng cộng đồng như: email, zalo, facebook.

App TNTV là sự cụ thể hoá những mục tiêu của Nghị quyết số 01 về chương trình chuyển đổi số của Tỉnh ủy và Nghị quyết của Đảng ủy Đài PT-TH Thái Nguyên về xây dựng tòa soạn điện tử, phát triển theo hướng hiện đại, đa phương tiện.

Ông Đào Ngọc Tuất, Trưởng phòng Công nghệ thông tin, Sở Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên nhận xét: “App TNTV ứng dụng của Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Nguyên chúng ta đánh giá rất cao, nhìn nhận ở vấn đề là đi tiên phong trong vấn đề ứng dụng chuyển đổi số, đưa công nghệ truyền hình phương thức cũ lên nền tảng môi trường số, hình thành kho dữ liệu số của Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Nguyên. Với các dữ liệu về kinh tế, chính trị của tỉnh, cung cấp đến cho bạn xem truyền hình rất thuận lợi. Việc đưa ứng dụng vào hoạt động sẽ giúp người xem truyền hình xem được mọi lúc, mọi nơi. Nó bắt kịp xu hướng của thời đại, kịp xu hướng chuyển đổi số bây giờ là không phụ thuộc vào các thiết bị đầu cuối”.

Ứng dụng TNTV được xây dựng trên nền tảng hệ điều hành IOS và Android với dung lượng gọn nhẹ, giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Thông qua ứng dụng này, khán giả có thể xem trực tuyến kênh TN1 hoặc nghe radio trực tuyến kênh phát thanh Thái Nguyên tần số 106,5 MHz mọi lúc, mọi nơi.

Bên cạnh đó, khán giả cũng dễ dàng xem lại những chương trình truyền hình đã phát sóng do Đài sản xuất, thuận tiện trong việc theo dõi lịch phát sóng để không bỏ lỡ những chương trình mà mình yêu thích.

Ngoài ra, ứng dụng TNTV còn cho phép người dùng nhanh chóng cập nhật những tin tin tức hàng ngày về các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đặc biệt, ứng dụng còn có tính năng liên kết với ứng dụng cộng đồng như: email, zalo, facebook, giúp người dùng có thể chia sẻ thông tin cho bạn bè, gia đình.

Thông qua ứng dụng, Đài PT-TH cũng tăng cường tính năng tương tác, tiếp nhận mọi phản ánh, ý kiến của người dân trên địa bàn.

Ông Trần Nho Hưởng, Phó chánh Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới tỉnh Thái Nguyên chia sẻ suy nghĩ: “Sự ra đời của App TNTV, ứng dụng của Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Nguyên rất kịp thời, nhất là trong giai đoạn chúng ta đang thực hiện nghị quyết số 01 của Tỉnh ủy Thái nguyên về chuyển đổi số. Đây cũng là một kênh để chúng ta thực hiện đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, đưa các thông tin kịp thời đến với người dân trong toàn tỉnh và trên cả nước, góp phần tích cực vào việc đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá cho các chương trình của tỉnh. Trong đó có về lĩnh vực nông nghiệp OCOP để mọi người trong và ngoài nước biết đến các đặc sản của tỉnh Thái Nguyên, thúc đẩy quá trình tiêu thụ”.

Anh Nguyễn Văn Ba, xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ nhận xét: “Chúng tôi thấy App TNTV rất là hữu ích. Khi chúng tôi có thể vào đó tìm thông tin, xem các chương trình yêu thích. Ngoài ra, chúng tôi có thể xem lại các chương trình vào bất kỳ thời điểm nào mình muốn”.

Người dùng có thể dễ dàng tải về bằng cách quét mã QR app TNTV hoặc gõ tìm kiếm từ khóa “TNTV” trên CHPlay của hệ điều hành Android và Appstore của hệ điều hành IOS. Ngoài ra, quý khán giả có thể quét mã QR tại website: thainguyentv.vn hoặc Fanpage TNTV – Đài PT-TH Thái Nguyên để cập nhật, theo dõi trọn vẹn những chương trình của Đài PT-TH Thái Nguyên.