Sự việc xảy ra vào chiều 4/6 tại tòa chung cư A14 B2, khu đô thị Nam Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội).

Theo đó, chiếc xe bồn đang đi trên đường, đến trước sảnh chung cư A14 B2 thì bất ngờ phát nổ khiến chất thải bắn tung tóe khắp sân, sảnh của toà nhà. Mùi hôi thối nồng nặc bốc lên quanh khu vực.

xe bon phat no chat thai ban tung toe khap san chung cu o ha noi
Hình ảnh chất thải bắn tung tóe được đăng tải lên mạng xã hội. (Ảnh: Đỗ Hùng)

Ngay sau khi xảy ra sự việc, các đơn vị liên quan lập tức được điều động đến để dọn rửa những vết bẩn do vụ nổ gây ra. Một số cư dân sinh sống trong tòa nhà cũng sử dụng các dụng cụ vệ sinh hỗ trợ dọn dẹp sự cố.

Sau khi sự việc xảy ra, một số người lập tức chụp ảnh hiện trường để đăng tải lên mạng xã hội và cho rằng chất thải từ chiếc xe bồn bắn ra là chất thải bể phốt.

“Đây có khi là xe bồn chứa chất thải hút từ các bể phốt ra. May mắn là khu vực vắng dân cư chứ nếu đang đứng ngã tư đông người thì hậu quả còn 'nặng nề' hơn” – tài khoản Minh Duy bình luận.

Tuy nhiên, một số người dân sinh sống trong tòa nhà khẳng định, chất thải bắn bẩn trước khu chung cư này là nước cống chứ không phải chất thải bể phốt như mạng xã hội thông tin./.