Facebook Zalo youtube Tiktok

Tin 24h ngày 30/10/2023

Xã hội
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm 30/10, khu vực từ Nam Nghệ An đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có mưa rất to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 29/10 đến 3h ngày 30/10 có nơi trên 70mm như: Chợ Tràng (Nghệ An) 90.6mm, Đức Hương (Hà Tĩnh) 226mm, Hồ Cẩm Ly (Quảng Bình) 71.8mm...
aa

Mưa lớn ở Bắc và Trung Trung Bộ có khả năng kéo dài hai ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm 30/10, khu vực từ Nam Nghệ An đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có mưa rất to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 29/10 đến 3h ngày 30/10 có nơi trên 70mm như: Chợ Tràng (Nghệ An) 90.6mm, Đức Hương (Hà Tĩnh) 226mm, Hồ Cẩm Ly (Quảng Bình) 71.8mm...

Dự báo từ sáng sớm 30 đến đêm 31/10, khu vực từ Nam Nghệ An đến Bình Định có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 80-200mm, có nơi trên 270mm. Ngoài ra, trong ngày và đêm 30/10, khu vực Bắc Nghệ An, Phú Yên, Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Tin 24h ngày 30/10/2023
Thủ đô Hà Nội nhiều mây, ngày không mưa. (Ảnh: Khánh Hòa/TTXVN)

Cảnh báo, mưa lớn ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 1/11. Độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá ở cấp 1. Người dân cần đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc; tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Từ 2-8h ngày 30/10, khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy tại Nghệ An và Hà Tĩnh phổ biến từ 40-80mm, có nơi trên 100mm; Thanh Hóa và từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 80mm; nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều địa phương. Độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy ở cấp 1.

Các chuyên gia khuyến cáo, lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế-xã hội.

VPI dự báo giá xăng tăng, giá dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 1/11

Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 1/11 tới đây, giá xăng bán lẻ trong nước tiếp tục tăng khoảng 1,5 - 2,1%, trong khi giá dầu giảm 1,3 - 1,6% nếu không trích lập hoặc chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Tin 24h ngày 30/10/2023
Mua bán xăng, dầu tại điểm kinh doanh xăng dầu trên địa bàn Hà Nội. Ảnh: Trần Việt/TTXVN

Cụ thể, mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng mô hình mạng nơ ron nhân tạo (Artificial Neural Network - ANN) và thuật toán học có giám sát (Supervised Learning) trong Machine Learning của VPI dự báo giá xăng bán lẻ trong nước trong kỳ điều hành ngày 1/11 có thể tăng khoảng 335 - 483 đồng, lên mức 22.695 đồng/lít (E5 RON 92) và 23.993 đồng/lít (RON 95).

Ngược lại, giá dầu bán lẻ trong nước được dự báo giảm, cụ thể giá dầu diesel có thể giảm 351 đồng xuống mức 22.129 đồng/lít; dầu hỏa có thể giảm 287 đồng về mức 22.463 đồng/lít, dầu mazut có thể giảm 227 đồng xuống mức 16.383 đồng/lít. Mô hình của VPI dự báo kỳ này Liên bộ không trích lập hoặc chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Trên thị trường thế giới ngày 28/10 theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc đã tăng 2,9% lên 90,48 USD/thùng; giá dầu ngọt nhẹ Mỹ WTI đã tăng 2,8% lên 85,54 USD/thùng.

Theo dự báo của Goldman Sachs, giá dầu Brent trong quý I/2024 sẽ ở mức 95 USD/thùng trong bối cảnh xuất khẩu dầu của Iran giảm có thể khiến giá dầu tăng 5%. Trong khi đó, giới phân tích cảnh báo nếu nhóm OPEC trong cuộc gặp cuối tháng 11 tới đây quyết định kéo dài kế hoạch cắt giảm sản lượng sang năm tới, giá dầu thế giới sẽ tăng./.

Xử phạt hơn 600 triệu đồng đối với 5 doanh nghiệp xuất khẩu lao động

Trong tháng 10/2023, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) đã ra quyết định xử phạt đối với 5 doanh nghiệp xuất khẩu lao động, với tổng số tiền phạt lên tới hơn 600 triệu đồng, trong đó có 3 doanh nghiệp bị đình chỉ hoạt động chuẩn bị nguồn lao động 18 tháng.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư, thương mại và dịch vụ Quinn Hà Nội là doanh nghiệp bị xử phạt nặng nhất, với 358,5 triệu đồng và đình chỉ hoạt động chuẩn bị nguồn lao động 18 tháng.

Tin 24h ngày 30/10/2023
Lao động làm thủ tục đi làm việc ở nước ngoài. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Lý do xử phạt là vì công ty này ký không đúng mẫu hợp đồng đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng đối với 11 người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo diện visa E7.

Mặc dù chưa có văn bản chấp thuận của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư, thương mại và dịch vụ Quinn Hà Nội vẫn chuẩn bị nguồn lao động đi làm việc tại Hàn Quốc; không cam kết bằng văn bản việc ưu tiên tuyển chọn người lao động đã tham gia hoạt động chuẩn bị nguồn của doanh nghiệp; thực hiện không đúng các nội dung hợp đồng cung ứng lao động đã đăng ký và được chấp thuận...

Vụ Vạn Thịnh Phát: Truy nã 7 cựu lãnh đạo Ngân hàng SCB

Tối 29/10, thông tin từ Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an đã ra quyết định truy nã đối với 7 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các tổ chức, đơn vị liên quan.

Các bị can bị truy nã gồm Nguyễn Thị Thu Sương (cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB), Đinh Văn Thành (cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB), Chiêm Minh Dũng (cựu Phó Tổng giám đốc SCB), Trầm Thích Tồn (cựu thành viên Hội đồng quản trị SCB), Sun Henry Ka Ziang (thành viên Hội đồng quản trị SCB, quốc tịch Trung Quốc), Lam Lee George (cựu thành viên Hội đồng quản trị SCB) và Nguyễn Lâm Anh Vũ (cựu Phó Giám đốc Chi nhánh Bến Thành SCB).

Trước đó ngày 25/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố 7 bị can trên về các tội "Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng" và "Tham ô tài sản." Tuy nhiên, các đối tượng đã bỏ trốn.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an yêu cầu các bị can tự giác ra đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng, đồng thời đảm bảo thực hiện quyền tự bào chữa và trình bày các nội dung liên quan vụ án.

Bộ Công an thông báo tới mọi cơ quan, tổ chức, cá nhân khi biết, phát hiện 7 bị can trên có thể bắt giữ hoặc báo tin cho điều tra viên Hoàng Hà qua số điện thoại 097.321.974 hoặc Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (địa chỉ số 47 Phạm Văn Đồng, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội).

Tây Ninh: Tạm giữ hình sự ba đối tượng trộm cây mai vàng giá trị lớn

Công an thành phố Tây Ninh (tỉnh Tây Ninh) cho biết đang tạm giữ hình sự các đối tượng gồm: Huỳnh Thanh Son (sinh năm 1993), Nguyễn Trung Hậu (sinh năm 2001), cùng ngụ xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu (tỉnh Tây Ninh), để điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản; Đỗ Thế Kiệt (sinh năm 1984, ngụ ấp Khởi Hà, xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu) về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Trước đó, vào lúc 6h40 ngày 26/10, anh L.S (46 tuổi) đến Công an thành phố Tây Ninh trình báo về việc vườn mai của anh ở khu phố Ninh Phú, phường Ninh Sơn bị trộm cắt khóa cổng rào, đột nhập, lấy trộm một cây mai vàng lớn có giá trị 150 triệu đồng.

Nhận được tin báo, Công an thành phố Tây Ninh phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh và Công an xã Chà Là tổ chức điều tra, truy xét.

Đến 10h ngày 27/10, lực lượng Công an đã xác định hai đối tượng liên quan là Huỳnh Thanh Son và Nguyễn Trung Hậu.

Qua làm việc, các đối tượng khai nhận, do cần tiền tiêu xài nên Son và Hậu cùng hai đối tượng khác (chưa rõ họ tên, địa chỉ) bàn nhau đi trộm cây mai vàng đem bán lấy tiền tiêu xài.

Cả nhóm chuẩn bị dụng cụ như kìm cộng lực, cưa, kéo…, đi đến khu phố Ninh Phú, phường Ninh Sơn, thấy nhà anh L.S có cây mai vàng lớn nên đã dùng kìm cộng lực cắt cổng rào đi vào bên trong; dùng cưa, kéo cắt ngọn cây rồi bứng gốc mai lên xe lôi chở về nhà của Đỗ Thế Kiệt; sau đó bán với giá 14 triệu đồng, chia nhau tiêu xài.

Hiện Công an thành phố Tây Ninh đang tiếp tục điều tra mở rộng, truy bắt các đối tượng liên quan./.

Xe khách Thành Bưởi ngưng hoạt động, TP.HCM tăng phương tiện hỗ trợ

Từ sáng 29/10, Nhà xe Thành Bưởi (Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Thành Bưởi) đã ngưng hoạt động vận tải hành khách tất cả các tuyến.

Tin 24h ngày 30/10/2023
Công an kiểm tra trụ sở Công ty Thành Bưởi. (Ảnh: Thành Chung/TTXVN)

Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đã làm việc với các bến xe và có phương án đảm bảo xe khách đi lại từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đà Lạt (Lâm Đồng) và Cần Thơ cho người dân có nhu cầu.

Trên fanpage “Nhà xe Thành Bưởi” trước đó đã có thông báo ngưng hoạt động tất cả các nơi (các tuyến) từ sáng Chủ Nhật ngày 29/10 và sẽ chuyển khoản hoàn tiền lại cho hành khách. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhà xe Thành Bưởi thường khai thác vận tải hành khách chặng Thành phố Hồ Chí Minh đi Đà Lạt, Cần Thơ và ngược lại.

Để đảm bảo hoạt động vận tải hành khách từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Cần Thơ, Đà Lạt và ngược lại, Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đã làm việc cùng các bến xe để sẵn sàng các phương án đảm nhận khai thác, tăng cường phương tiện hoạt động.

Bến xe miền Đông mới đã chuẩn bị phương án tăng cường 100 phương tiện đảm nhận trên tuyến Bến xe miền Đông mới-Đà Lạt. Bến xe miền Tây và các đơn vị khai thác cũng đảm bảo đáp ứng toàn bộ nhu cầu của người dân từ Bến xe miền Tây đi Cần Thơ.

Để di chuyển đến các bến xe liên tỉnh trên địa bàn thành phố, người dân có thể sử dụng bằng xe buýt. Tại các bến xe liên tỉnh, mỗi ngày hệ thống xe buýt sẽ thực hiện khoảng 7.000 chuyến xe, thời gian hoạt động từ 4 giờ đến 21 giờ với tần suất từ 4-15 phút/chuyến.

Bắt giữ tàu chở 30.000 lít dầu DO bất hợp pháp tại Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng 29/10, lực lượng chức năng Hải đoàn 32 thuộc Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 (trụ sở đóng tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đã dẫn giải tàu NĐ 95368 chở khoảng 30.000 lít dầu DO không có giấy tờ hợp pháp về cảng Hải đội 301 tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để điều tra, xử lý theo quy định.

Tin 24h ngày 30/10/2023
Lực lượng Cảnh sát Biển kiểm tra hàng hóa trên tàu NĐ 95368. (Ảnh: TTXVN phát)

Trước đó, vào lúc 8 giờ 10 ngày 28/10, trong quá trình tuần tra tại vùng biển cách phía Đông Đông Bắc huyện Côn Đảo khoảng 100 hải lý, tàu của Hải đoàn 32, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 phát hiện tàu NĐ 95368 có dấu hiệu nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, trên tàu có 7 thuyền viên do ông Nguyễn Thanh Tùng (sinh năm 1977, quê quán Long Hưng B, Lấp Vò, Đồng Tháp) làm thuyền trưởng.

Theo lời khai ban đầu của thuyền trưởng, tàu đang chở khoảng 30.000 lít dầu DO. Tuy nhiên, thuyền trưởng Nguyễn Thanh Tùng đã không xuất trình được bất cứ giấy tờ có liên quan để chứng minh nguồn gốc số dầu trên.

Lực lượng chức năng Hải đoàn 32 đã tiến hành lập biên bản và yêu cầu thuyền trưởng tàu NĐ 95368 đưa tàu về thành phố Vũng Tàu để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định./.

Đề xuất bỏ cách tính trợ cấp bảo hiểm xã hội gắn với mức lương cơ sở

Hiện nay, Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 quy định nhiều khoản trợ cấp gắn với mức lương cơ sở như: Mức hưởng dưỡng sức, phục hồi sức khỏe; trợ cấp một lần khi sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi; trợ cấp mai táng; trợ cấp tuất hằng tháng...

Trong khi đó, theo định hướng cải cách chính sách tiền lương tại Nghị quyết số 27-NQ/TW về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp, chính sách tiền lương mới sẽ bãi bỏ mức lương cơ sở và hệ số lương hiện nay, xây dựng mức lương cơ bản bằng số tiền cụ thể trong bảng lương mới.

Dự kiến, lộ trình cải cách tiền lương sẽ bắt đầu từ 1/7/2024. Do đó, dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi trình Quốc hội lấy ý kiến trong kỳ họp thứ 6 đã đưa ra những điều chỉnh về việc quy định các mức trợ cấp gắn với mức lương cơ sở.

Theo Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, để vừa không gây xáo trộn về mức hưởng các chế độ so với quy định hiện hành đồng thời vừa phù hợp với định hướng cải cách chính sách tiền lương tại Nghị quyết số 27-NQ/TW, bảo đảm thuận lợi trong quá trình thực hiện, dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi điều chỉnh các trợ cấp gắn với mức lương cơ sở theo hướng quy định bằng số tiền cụ thể (bằng với mức tuyệt đối của hiện hành).

Trong dự thảo, mức hưởng dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau khi ốm đau một ngày; dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau thai sản một ngày bằng 540.000 đồng thay vì bằng 30% mức lương cơ sở như quy định hiện hành. Mức trợ cấp một lần khi sinh con, nhận nuôi con nuôi cho mỗi con được quy định là 3.600.000 đồng thay vì bằng 2 tháng lương cơ sở.

Dự thảo cũng quy định mức trợ cấp tuất hằng tháng đối với mỗi thân nhân là 900.000 đồng thay vì 50% mức lương cơ sở như quy định hiện hành; trường hợp thân nhân không có người trực tiếp nuôi dưỡng thì mức trợ cấp tuất hằng tháng là 1.260.000 đồng thay vì bằng 70% mức lương cơ sở.

Về việc điều chỉnh các mức trợ cấp, dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội đề xuất sẽ được thực hiện khi Chính phủ điều chỉnh lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội./

Đà Nẵng: Cứu nạn thành công người nước ngoài bị mắc kẹt trên thác nước

Chiều 29/10, lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng đã triển khai cứu nạn thành công một người nước ngoài bị mắc kẹt trên thác nước chảy xiết.

Theo thông tin từ Trung tâm 114 thành phố Đà Nẵng, lúc 14 giờ 30 cùng ngày, đơn vị nhận được tin báo của người dân về việc một người nước ngoài bị mắc kẹt tại thác nước cao ở khu vực Suối Mơ-Khe Răm (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang).

Ngay lập tức, Trung tâm 114 đã báo Công an huyện Hòa Vang xuất 1 xe cứu nạn cứu hộ.

Bên cạnh đó, Công an quận Liên Chiểu cùng Phòng Cảnh sát Phòng cháy, Chữa cháy và Cứu nạn, Cứu hộ (Công an thành phố Đà Nẵng) đã xuất 2 xe cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường hỗ trợ.

Tại hiện trường, lực lượng cứu nạn, cứu hộ chuyên nghiệp phải di chuyển quãng đường hơn 1km đường núi mới có thể đến khu vực xảy ra sự cố.

Ngay khi tới nơi xảy ra sự cố, lực lượng cứu hộ xác định dòng thác chảy xiết, việc tiếp cận người bị nạn gặp nhiều khó khăn. Chỉ huy đã cho tiến hành đội hình trèo lên trên thác, tụt dây tự cứu bằng dụng cụ Pet tự hãm để tiếp cận người bị nạn.

Tiếp đó, lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã trang bị đồ bảo hộ cho người bị nạn để đưa ra vị trí an toàn.

Sau gần 30 phút, lực lượng cứu nạn, cứu hộ chuyên nghiệp đã đưa người bị nạn ra ngoài an toàn, đồng thời tiến hành hỗ trợ về y tế. Người bị nạn có quốc tịch Nga, khoảng 31 tuổi, hiện tình trạng sức khỏe ổn định./.

Thainguyentv.vn

Tin mới hơn

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đúng 13 giờ 00 phút ngày 26 tháng 7 năm 2024 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được cử hành trọng thể. Trong không khí trang nghiêm và xúc động, Quốc thiều Việt Nam được cử hành để tiễn biệt Tổng Bí thư - Nhà lãnh đạo đức độ, mẫu mực, tài năng, kiên trung của Đảng, cả cuộc đời hết lòng vì nước, vì dân.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi mãi thuộc về Tổ quốc và nhân dân

Ghi nhận những công lao, cống hiến đặc biệt xuất sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng, Nhà nước đã trân trọng trao tặng Huân chương Sao vàng, phần thưởng cao quý nhất; nhưng hơn hết, đồng chí mãi mãi thuộc về Tổ quốc và nhân dân. Chủ tịch nước Tô Lâm đã nhấn mạnh điều này trong Lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ngày Quốc tang thứ 2: Người dân xếp hàng từ 2 giờ sáng chờ viếng Tổng Bí thư

Hàng trăm người dân đã có mặt từ sớm tại khu vực Nhà tang lễ Quốc gia để chờ đến lượt viếng trong ngày Quốc tang thứ 2 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Sau 18h ngày 25/7, Nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Theo thông tin từ Ban Tổ chức Lễ tang, từ 18h ngày 25/7, Nhân dân sẽ được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trang trọng tại nhiều nước trên thế giới

Sáng nay 25/7, Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng được tổ chức trang trọng tại Liên Hợp quốc và nhiều nước trên thế giới: Hoa Kỳ, Australia, Algeria, Campuchia,...

Tin bài khác

Ứng phó bão số 2 và mưa lũ để đảm bảo an toàn hệ thống đê điều

Ứng phó bão số 2 và mưa lũ để đảm bảo an toàn hệ thống đê điều

Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố báo cáo Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung đảm bảo an toàn hệ thống đê điều.
Tin tức 24h ngày 21/7/2024

Tin tức 24h ngày 21/7/2024

Ngày 21.7, ông Nguyễn Bá Cẩn - quyền Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, liên quan đến vụ việc bệnh nhân bị tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Sở đã yêu cầu bệnh viện này báo cáo vụ việc. “Hiện bệnh viện đã có báo cáo, tuy nhiên, Sở vẫn đang yêu cầu Giám đốc bệnh viện vào cuộc để làm rõ sự việc này hơn” - ông Cẩn cho hay.
Tin 24h ngày 20/7/2024

Tin 24h ngày 20/7/2024

Theo thông cáo đăng tải trên nhật báo Granma, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Cuba, Cuba sẽ để tang chính thức tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 6 giờ ngày 20/7 (giờ địa phương) tới 24 giờ ngày 21/7, trong khi nghi thức quốc tang sẽ diễn ra trong cả ngày 22/7.
Từ 1/8, công dân Việt Nam có thể đăng ký xe qua ứng dụng VNeID

Từ 1/8, công dân Việt Nam có thể đăng ký xe qua ứng dụng VNeID

Từ ngày 1/8, Cục Cảnh sát giao thông sẽ tiến hành đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình với xe sản xuất, lắp ráp trong nước, nghĩa là người dân ở nhà cũng có thể đăng ký xe được.
Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn và biển động mạnh

Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn và biển động mạnh

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, các vùng biển từ Quảng Ngãi trở ra có mưa rào và dông mạnh, gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9; biển động mạnh.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, tổ chức và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tang ...
[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cơ sở với những chỉ đạo, gợi mở giúp địa phương phát triển bền vững, đời sống người dân ...
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Từ năm 2009 đến 2023, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên vinh dự 3 lần được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ...
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...
[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

Nhằm hoàn thiện không gian cây xanh, cảnh quan, tạo nét mỹ quan đô thị, TP Thái Nguyên quyết định đầu tư 200 tỷ đồng triển khai thực hiện Dự án xây dựng cảnh quan ...
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

Nhắc đến trà Thái Nguyên nhiều người đam mê ẩm thực trà đã khá quen thuộc với các dòng sản phẩm như: Trà đinh, trà tôm nõn, trà móc câu…Vài năm gần đây có một ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc