Lãi suất ngân hàng đồng loạt giảm từ hôm nay 25/5

Chú thích ảnh
Khách hàng giao dịch tại Hội sở chính Vietcombank, Hà Nội

Vốn là ngân hàng niêm yết lãi suất huy động cao nhất hệ thống thời gian gần đây với mức 9,2%/năm, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) vừa công bố bảng lãi suất mới áp dụng từ hôm nay, cao nhất chỉ còn 8,5%/năm.Tương tự tại Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB), lãi suất kỳ hạn 12 tháng chỉ còn 7,9%/năm. Lãi suất cao nhất áp dụng tại OCB hiện là 8,5%/năm khi gửi trực tuyến kỳ hạn 12 tháng với số tiền từ 50 tỷ đồng.

Tại nhiều ngân hàng khác như Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), Ngân hàng TMCP Bắc Á (BacABank), Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BaoVietBank)... lãi suất các kỳ hạn ngắn cũng giảm mạnh từ 0,5-0,7%/năm.Theo đó, đối với kỳ hạn 3 tháng, ACB giảm lãi suất từ 4,8%/năm xuống 4,1%/năm; Techcombank giảm từ 5%/năm xuống còn 4,7%/năm; BacABank giảm từ 5,5% xuống còn 4,9%/năm; BaoVietBank giảm từ 5,5% xuống còn 5% .

Ở nhóm các ngân hàng lớn "Big 4", lãi suất kỳ hạn 3 tháng tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) cùng giảm từ 5,1%/năm xuống 4,6%/năm; Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) điều chỉnh giảm từ 5,1%/năm xuống còn 5%/năm.Ngoài ra, BIDV còn giảm tiếp lãi suất kỳ hạn 12 tháng từ 7,2%/năm xuống còn 6,9%/năm, kỳ hạn 24 tháng giảm từ 7,2%/năm xuống còn 6,8%/năm.

Giá vàng sáng 25/5 giảm 50.000 đồng/lượng

Chú thích ảnh
Sáng 25/5, giá vàng trong nước được các doanh nghiệp điều chỉnh giảm 50.000 đồng/lượng.

Lúc 8 giờ 41 phút, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,45-67,07 triệu đồng/lượng giảm 50.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua. Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,4 - 67 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên hôm qua.

Trước đó, giá vàng thế giới giảm trong phiên 24/5 trong bối cảnh đồng USD mạnh lên, làm hạn chế một số dòng tiền đổ vào vàng trước nguy cơ Mỹ vỡ nợ sắp xảy ra, trong khi các nhà đầu tư nghiên cứu biên bản cuộc họp tháng Năm của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).Khoảng 0 giờ 25 phút sáng 25/5 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,6% xuống 1.962,92 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,5% xuống 1.964,60 USD/ounce.

Việt Nam có bản quyền phát sóng World Cup nữ 2023

Vòng chung kết FIFA Women’s World Cup 2023 với 32 đội bóng tranh tài sẽ diễn ra tại Australia và New Zealand từ ngày 20/7 đến ngày 20/8.

Chú thích ảnh
Chiếc Cúp vô địch Bóng đá nữ thế giới 2023

Bản quyền khai thác thương mại và phân phối bản quyền phát sóng giải đấu này trên hệ thống truyền hình, dịch vụ truyền thông trực tiếp qua internet (OTT), mạng di động, truyền hình giao thức internet (IPTV), trình chiếu công cộng trên lãnh thổ Việt Nam đã thuộc về Công ty Cổ phần Truyền thông VMG (VMG Media).

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam đã giành quyền tham dự Vòng Chung kết Giải Vô địch thế giới Bóng đá nữ.

Công ty Cổ phần truyền thông VMG và Truyền hình Quốc hội Việt Nam (Kênh 7, Truyền hình Quốc hội Việt Nam) đã đạt được thỏa thuận phát sóng các trận đấu của Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam và các trận đấu tại giải, người hâm mộ trên cả nước sẽ được chứng kiến hành trình của Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam tại sân chơi quốc tế; tiếp thêm sức mạnh cho các cô gái "vàng" để toàn đội đạt được thành tích tốt nhất tại World Cup 2023.Theo lịch thi đấu, Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam sẽ gặp đương kim vô địch Hoa Kỳ ngày 22/7, gặp Bồ Đào Nha ngày 27/7 và đá trận cuối vòng bảng với Hà Lan ngày 1/8. Các trận đấu của Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam đều diễn ra ở New Zealand./.

Nhập viện cấp cứu vì ăn xác nhộng ve sầu nhưng tưởng ‘đông trùng hạ thảo’

Theo bệnh sử, ngày 21/5, nam bệnh nhân đi làm vườn nhà và đào thấy xác nhộng ve sầu cùng với hình thù cây nấm nên nghĩ là đông trùng hạ thảo, đã mang về ăn. Sau khi ăn xong khoảng 12 đến 14 xác nhộng ve sầu, nam thanh niên đã phải nhập viện cấp cứu. Tuy nhiên, theo các bác sĩ tình trạng của bệnh nhân bị ngộ độc một loại nấm không có thuốc giải độc đặc hiệu mà chỉ điều trị hỗ trợ những triệu chứng bệnh nhân mắc phải. Hiện tại, bệnh nhân đang nằm phòng Hồi sức Cấp cứu khoa Bệnh nhiệt đới, tình trạng tỉnh, tiếp xúc được và tự thở.

Tin 24H ngày 25/5/2023
Bệnh nhân lầm tưởng xác ve sầu là đông trùng hạ thảo.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Thủy Ngân, khi ve sầu đẻ trứng vào trong đất, sau đó phát triển thành nhộng ve sầu, nhộng ve sầu nằm trong đất, có thể ở bên cạnh các bào tử nấm. Những loài nấm này tấn công và sống ký sinh trên vật chủ (nhộng ve sầu), chúng sẽ thay thế các mô của vật chủ và mọc ra các thân cây dài.Theo đó, các loại nấm này sẽ hút chất dinh dưỡng từ vật chủ khiến vật chủ chết và phát triển lớn lên bên ngoài của cơ thể vật chủ. Chính vì vậy, chúng có tên gọi là “đông trùng hạ thảo”. Tùy theo loại nấm ký sinh trên vật chủ là nấm có lợi cho sức khỏe con người hay là nấm độc, “đông trùng hạ thảo” có thể là thức ăn bổ dưỡng (bài thuốc Đông Y) hoặc gây độc cho con người trong trường hợp bệnh nhân này.

Thời tiết ngày 25/5: Ngày nắng, nhiệt độ tăng nhẹ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 25/5, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm cục bộ có mưa to; riêng Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông.

Du bao thoi tiet ngay 25/5: Ha Noi ngay nang, nhiet do tang nhe hinh anh 1
Ngày nắng, nhiệt độ tăng
Ngoài ra, khu vực phía Tây Thanh Hóa, Nghệ An, khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên và Tây Nguyên từ chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Chiều tối và đêm 25/5, khu vực từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên-Huế và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 50mm; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa vừa, mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Ngày 25/5, khu vực từ Quảng Trị đến Bình Định có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-65%. Từ ngày 26/5, nắng nóng diện rộng kết thúc ở khu vực này.

Pháp sắp xét xử 19 nghi phạm liên quan vụ 39 người Việt thiệt mạng trong container

Pháp sắp xét xử 19 nghi phạm liên quan vụ 39 người Việt thiệt mạng trong container
Cảnh sát Anh đưa container chứa thi thể 39 người Việt khỏi khu công nghiệp ở hạt Essex, Anh, ngày 23/10/2019

Hãng tin AFP cho biết, nhà chức trách Anh chuẩn bị đưa ra xét xử 19 nghi phạm gồm các đối tượng gốc Việt, Pháp, Trung Quốc, Algeria và Morocco, tuổi từ 21 đến 58, là một phần của một mạng lưới buôn người lớn từ Việt Nam sang châu Âu trong vụ buôn người dẫn đến cái chết của 39 người Việt trong xe container năm 2019. Đây là phiên tòa mới nhất trong số các phiên tòa ở châu Âu liên quan thảm kịch trên, song hiện chưa rõ ngày cụ thể được ấn định cho phiên tòa này.Thi thể của 39 người Việt được tìm thấy trong container lạnh tại một khu công nghiệp thuộc hạt Essex, đông nam nước Anh vào ngày 23/10/2019.

Kết quả điều tra cho thấy, họ trước đó đã được đưa lên xe ở miền bắc nước Pháp, rồi tiếp tục đến cảng Zeebrugge ở Bỉ để băng qua eo biển Manche sang Anh. Khám nghiệm tử thi cho thấy các nạn nhân tử vong vì thiếu oxy và quá nóng trong không gian kín.

TP Hồ Chí Minh: Bệnh nhân ngộ độc botulinum tử vong sau 10 ngày chờ thuốc giải

Sáng 25-5, theo nguồn tin riêng từ Bệnh viện Nhân dân Gia Định, TP HCM cho biết người đàn ông 45 tuổi, ngụ TP Thủ Đức (một trong 3 bệnh nhân người lớn bị ngộ độc botulinum do ăn chả lụa) đã tử vong sau quá trình điều trị tích cực.

Vụ 3 người ngộ độc botulinum: Bệnh nhân 45 tuổi đã tử vong
Bác sĩ đang chăm sóc cho bệnh nhân bị ngộ độc botulinum

Theo đó, ngày 15-5, người đàn ông này đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu sau khi ăn một loại mắm để lâu ngày và xác định bị ngộ độc botolinum. Bệnh nhân đã được điều trị tích cực nhưng biến chứng nặng, suy đa cơ quan, ngưng tim và không qua khỏi.

Đáng lưu ý, đêm qua (24-5), 6 lọ thuốc Botulinum Antitoxin Heptavalent được gửi từ kho của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Thụy Sĩ đã về đến TP HCM.Số thuốc này được phân về 3 bệnh viện. Bệnh viện Chợ Rẫy, nơi đang điều trị 2 ca ngộ độc botulinum phải thở máy nhận 2 lọ; Nhân dân Gia Định nhận 1 lọ, Nhi đồng 2 nhận 3 lọ.

Đà Nẵng: Sập giàn giáo khi đổ bê tông khiến 5 người thương vong

Vào lúc 2 giờ 10 phút ngày 25/5, tại Công trình dự án Tòa nhà tập đoàn Polyco, số 34-36 đường 2 Tháng 9 đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng do sập giàn giáo khi đổ bê tông.

Chú thích ảnh
Lực lượng chức năng nỗ lực cứu các nạn nhân bị vùi lấp trong đêm

Vụ tai nạn khiến 2 nạn nhân bị vùi lấp, tử vong và 3 người khác bị thương. Nhận được thông tin, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ, Công an thành phố Đà Nẵng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, sử dụng máy cắt sắt, thiết bị cắt thủy lực để cắt các cấu kiện và đào bới, đưa nạn nhân bị vùi lấp ra ngoài. Sau khoảng 3 giờ, lực lượng chức năng đã đưa được thi thể 2 nạn nhân bị vùi lấp ra ngoài.

Danh tính 2 nạn nhân tử vong là Nguyễn S. (sinh năm 1970) và Nguyễn Thị X. (sinh năm 1974), cùng quê huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Ba nạn nhân bị thương gồm: Nguyễn Văn Q. ( sinh năm 1973), Lê Văn H. (sinh năm 1979) cùng quê huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam và Ngô Duy T. (sinh năm 1978), trú quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Bình Dương: Phát hiện đôi chân người bị đốt cháy gần hết

Đến khuya 24-5, phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Bình Dương) đang phối hợp với Công an TP Tân Uyên vẫn đang khám nghiệm hiện trường điều tra vụ việc phát hiện một thi thể người bị đốt cháy chỉ còn phần chân. Theo thông tin ban đầu, chiều tối cùng ngày người dân phát hiện tại một bãi đất trống thuộc khu phố Khánh Lộc (phường Tân Phước Khánh, TP Tân Uyên) có một vật thể lạ màu đen. Khi đến kiểm tra thì tá hỏa phát hiện, đôi chân giống người trơ ra. Phần còn lại của cơ thể người đã bị cháy trụi. Theo quan sát, phần thi thể bị đốt giống như chỉ có nửa phần dưới của cơ thể người. Nhận được tin báo, lực lượng công an đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi làm rõ vụ việc./.