Lũ chồng lũ tiếp tục gây hậu quả nặng nề cho người dân tỉnh Thừa Thiên - Huế. Hôm nay (23/11), nước lũ rút chậm, các địa phương đang tập trung khắc phục hậu quả lũ lụt. Nhiều trường học khẩn trương dọn dẹp vệ sinh đưa học sinh trở lại trường.

thua thien hue tap trung khac phuc hau qua mua lu

Hơn 2.500 học sinh vẫn chưa thể trở lại trường sau lũ.

Xã Phong Thu, huyện Phong Điền nằm cạnh sông Ô Lâu, 2 đợt lũ liên tiếp làm hơn 30 héc- ta trồng thanh trà bị ngập trong nước. Cây đang sinh trưởng bị lũ ngâm thối quả, cây mới trồng thì vàng úa, chết dần. Ngoài những thiệt hại về nông nghiệp, sạt lở cũng đang đe dọa cuộc sống người dân. Dòng sông Ô Lâu đã ăn sâu vào các tuyến đường liên thôn, các khu dân cư ven sông.

Ông Phan Thi, người trồng thanh trà ở xã Phong Thu, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế lo lắng: "Thanh trà Hiện nay đã chết và khô úa hết rồi, dân không có đủ vốn để tái sản xuất. Cho nên cũng nhờ cấp trên, các ngành có liên quan hỗ trợ giúp đỡ cho dân khôi phục lại vườn thanh trà".

thua thien hue tap trung khac phuc hau qua mua lu

Các trường học ở vùng lũ tỉnh Thừa Thiên - Huế dọn dẹp vệ sinh giúp học sinh trở lại trường.

Hiện nay, lũ đang rút chậm, nhiều trường học thuộc 3 xã vùng trũng Phong Hòa, Phong Bình, Phong Chương của huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho học sinh nghỉ học dài ngày. Hơn 2.500 học sinh vẫn chưa thể trở lại trường. Tranh thủ nước rút đâu, các thầy cô giáo dọn dẹp vệ sinh đến đấy.

Thầy Nguyễn Bá Nhân, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Phong Hòa cho biết: Ngay khi nước rút, giáo viên nhà trường cùng nhau dọn dẹp vệ sinh trường lớp, sớm đưa học sinh trở lại trường. "Sau khi nước rút nhà trường phối hợp với trạm y tế xã để làm công tác vệ sinh cũng như tiêu độc khử trùng, đảm bảo vệ sinh tốt nhất để đảm bảo an toàn khi trở lại trường".

Tháng 11 này, tại tỉnh Thừa Thiên - Huế lũ chồng lũ làm 3 người chết. Nhiều nhà dân vùng thấp trũng ngập nặng, cuộc sống muôn vàn khó khăn. Những ngày qua, các cơ quan, đơn vị và các nhà hảo tâm đã kịp thời đến với bà con vùng lũ. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiếp nhận gần 4 tỷ đồng giúp người dân vùng bị ngập lụt. Những món quà cứu trợ phần nào làm ấm lòng bà con vùng lũ, giúp họ vượt qua khó khăn./.