Pháp sắp xét xử 19 nghi phạm liên quan vụ 39 người Việt thiệt mạng trong container
Cảnh sát Anh đưa container chứa thi thể 39 người Việt khỏi khu công nghiệp ở hạt Essex, Anh, ngày 23/10/2019

Ngày 24/5, hãng tin AFP của Pháp dẫn nguồn thạo tin cho biết, nhà chức trách nước này chuẩn bị đưa ra xét xử 19 nam giới trong vụ buôn người dẫn đến cái chết của 39 người Việt trong xe container năm 2019.

Đây là phiên tòa mới nhất trong số các phiên tòa ở châu Âu liên quan thảm kịch trên, song hiện chưa rõ ngày cụ thể được ấn định cho phiên tòa này.Thi thể của 39 người Việt được tìm thấy trong container lạnh tại một khu công nghiệp thuộc hạt Essex, đông nam nước Anh vào ngày 23/10/2019.

Kết quả điều tra cho thấy, họ trước đó đã được đưa lên xe ở miền bắc nước Pháp, rồi tiếp tục đến cảng Zeebrugge ở Bỉ để băng qua eo biển Manche sang Anh.Khám nghiệm tử thi cho thấy các nạn nhân tử vong vì thiếu oxy và quá nóng trong không gian kín.

Theo nguồn tin của AFP, các thẩm phán Pháp ngày 23/5 đã ra lệnh xét xử 19 nghi phạm liên quan thảm kịch này, gồm các đối tượng gốc Việt, Pháp, Trung Quốc, Algeria và Morocco, tuổi từ 21 đến 58, là một phần của một mạng lưới buôn người lớn từ Việt Nam sang châu Âu./.