Thúc đẩy nâng cao chất lượng cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Tại hội nghị trực tuyến, đại diện lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông đã giới thiệu về dự thảo Bộ tiêu chí đánh giá Cổng dịch vụ công năm 2023

Các đại biểu cũng đã tập trung trao đổi, chia sẻ những giải pháp đột phá của địa phương góp phần nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến như: Tăng cường kiểm tra, đánh giá, giám sát tại cơ sở; công khai danh mục hồ sơ trực tuyến; tiên phong thực hiện 2 ngày/tuần chỉ nhận hồ sơ điện tử; thực hiện thí điểm mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến; xây dựng tài khoản công dân số; Phát huy hiệu quả hoạt động của tổ công nghệ số cộng đồng góp phần phổ biến kỹ năng chuyển đổi số cho người dân…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các bộ, ngành, địa phương thực hiện rà soát và lựa chọn các thủ tục hành chính đủ điều kiện đảm bảo triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần theo đúng quy định; khẩn trương rà soát lại các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến, lược bỏ các bước trung gian không cần thiết; đẩy mạnh triển khai việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng, góp phần tăng tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Đa dạng và nâng cao chất lượng các kênh tương tác, hỗ trợ người dân...

Với tỉnh Thái Nguyên trong những năm gần đây đã gặt hái được nhiều thành tựu ấn tượng trong công tác chuyển đổi số, trong đó việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý, điều hành, đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng đã và đang tạo thuận lợi cho các tổ chức, doanh nghiệp, người dân có thể tiếp cận dịch vụ công mọi lúc, mọi nơi. Qua đó, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. Đặc biệt, từ khi Trung tâm hành chính công của tỉnh đi vào hoạt động đến nay, lượng hồ sơ, thủ tục hành chính nộp trực tuyến cũng như thanh toán trực tuyến đã tăng mạnh.tỷ lệ trả kết quả đúng hạn đạt trên 99%./.