Theo Ban Chỉ huy phòng chóng thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trên địa bàn tỉnh có mưa to đến rất to gây ngập lụt nặng, một số xuất hiện lốc xoáy gây thiệt hại về người và tài sản.

quang binh mua lu lam bon nguoi chet hai nguoi mat tich

Nước từ thượng nguồn các sông đang lên cao

Đến chiều tối ngày 14/10, tại Quảng Bình tổng lượng mưa phổ biến từ 200-300 mm, có nơi như tại Mai Hóa, Tuyên Hóa Bố Trạch hơn 500mm. Lũ trên các sông vẫn đang lên cao. Mưa lũ đã làm bốn người chết, hai người mất tích, chín người bị thương, hàng ngàn ngôi nhà tại các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Trạch, Bố Trạch và thị xã Ba Đồn bị ngập và tốc mái, nhiều tuyến đường bị chia cắt. Đường Hồ Chí Minh đoạn qua đèo Đá Đẽo thuộc huyện Minh Hóa; xã Hưng Trạch, Sơn Trạch thuộc huyện Bố Trạch nước ngập sâu gần hai mét gây tắc đường; nhiều tuyến đường liên huyện, liên xã và giao thông nông thôn cũng bị ngập sâu nhiều mét.

quang binh mua lu lam bon nguoi chet hai nguoi mat tich

Nhiều ngôi nhà chìm sâu trong nước lũ

Trước tình hình đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã cử các đoàn công tác xuống các địa bàn xung yếu để chỉ đạo công tác khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra, động viên, thăm hỏi tình hình sức khỏe những người bị nạn. Nhiều trường học trên địa bàn đã cho học sinh nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn cho các em học sinh.

quang binh mua lu lam bon nguoi chet hai nguoi mat tich

Giao thông trên tuyến đường Hồ Chí Minh bị chia cắt nhiều đoạn

Ông Nguyễn Hoàng Tuyển, Phó Trưởng Ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết, hai ngày nay lượng mưa rất lớn đã khiến mực nước các sông lên cao đã chia cắt nhiều địa bàn của xã, các lực lượng chức năng đang cố gắng tiếp cận những vùng bị cố lập để giúp người dân đến nơi trú tránh an toàn./.