Ngày 12/1, gần 6.700 công nhân của công ty TNHH một thành viên PANKO Tam Thăng và Công ty may Moon Chang Vina (cùng đóng tại khu công nghiệp Tam Thăng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) đồng loạt đình công đòi quyền lợi.

luong thuong tet giam gan 6700 cong nhan dinh cong
Công nhân Công ty TNHH MTV PANKO đình công đòi quyền lợi

Cụ thể, gần 700 công nhân của công ty may Moon Chang Vina đình công từ sáng nay. Theo nhiều công nhân, họ đình công vì bị Công ty ép tăng ca từ 3 tiếng đến 5 tiếng làm việc trong ngày (từ thứ 2 đến thứ 6), có khi cả Chủ nhật nhưng lúc tính lương thì bị phía công ty trả quá thấp, ngày Chủ nhật chỉ trả 50% lương tăng ca.

Nhiều người cho rằng, những trường hợp không chịu tăng ca thì bị trừ 50.000 đồng vào thu nhập hoặc trừ lương. Đặc biệt, lương thưởng Tết Nguyên đán Mậu Tuất cũng giảm. Tháng lương thứ 13 theo Luật lao động nhưng công nhân không được nhận.

Trong khi đó, gần 6.000 công nhân của Công ty TNHH Một thành viên PANKO Tam Thăng cũng đã đình công từ tối 11/1. Nguyên nhân do tăng ca quá nhiều, thưởng Tết cũng giảm 50% so với mọi năm và lương tháng 13 không được Công ty chi trả. Lãnh đạo Công ty này hứa sẽ giải quyết ngay nhưng đến sáng nay Lãnh đạo Công ty vẫn không thực hiện nên công nhân tiếp tục đình công.

Được biết, Công ty TNHH một thành viên PANKO đã từng xảy ra đình công liên quan đến quyền lợi người lao động./.