Ngày 13-2 (28 Tết), Công an quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh cho biết đã di lý đối Nguyễn Mai Cường (22 tuổi, quê Phú Yên, tạm trú Gò Vấp) từ Phú Yên về TP Hồ Chí Minh để điều tra làm rõ hành vi “giết người”. Cường là đối tượng đã sát hại chị Nguyễn Thị Ngọc Phượng (23 tuổi, ngụ quận 8) chiều 10-2 (25 tết) tại tiệm thuốc tây H.K (đường Bùi Văn Là, phường 12, quận Gò Vấp) do chị Phượng làm chủ.

loi khai ban dau cua hung thu sat hai chu tiem thuoc tay

Đối tượng Cường

Bước đầu Cường khai nguyên nhân dẫn đến hành vi sát hại chị Phượng là do thù tức với chồng sắp cưới của chị Phượng. Ngoài ra trước lúc sát hại chị Phượng, Cường có ngụ ý xin tiền chị Phượng mua ma túy sử dụng nhưng chị Phượng không cho, sẵn cơn tức Cường ra tay tàn độc với chị Phượng.

Cường và chồng sắp cưới của chị Phượng trước đây làm chung công việc cò đất. Thời gian làm việc cùng nhau chồng sắp cưới của chị Phượng thường đưa Cường về tiệm thuốc tây chơi nên Cường và hay lui đến tiệm thuốc tây của chị Phượng.

loi khai ban dau cua hung thu sat hai chu tiem thuoc tay

Hiện trường xảy ra vụ án

Chiều 10-2, do đói thuốc Cường tìm đến tiệm thuốc tây của chị Phượng xin tiền thì giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn. Cường đã dùng hung khí sát hại chị Phượng sau đó đóng cửa tiệm thuốc tây bỏ đi.

loi khai ban dau cua hung thu sat hai chu tiem thuoc tay

Cường bị camera ghi hình

Một người đến mua thuốc phát hiện vụ việc nên trình báo với Công an. Qua trích xuất camera, Công an quận Gò Vấp phát hiện đối tượng tình nghi là Cường nên lên kế hoạch truy xét.

Hàng chục chiến sĩ cảnh sát hình sự tỏa đi nhiều hướng thu thập thông tin, xác minh mối quan hệ xung quanh nạn nhân. Hình dáng của nam thanh niên trong camera được người thân chị Phượng xác định là Cường, quê Phú Yên.

Thời điểm gây án là thời điểm cận Tết nên Đội Cảnh sát hình sự nhận định Cường có thể về quê nên 2 tổ công tác đã lên đường ra Phú Yên. Tối 12-2 (27 tết) khi Cường vừa bước chân vào nhà thì bị tổ công tác khống chế.

Trước chiến công này của đội hình sự, Công an quận Gò Vấp đã chúc mừng và thưởng nóng 20 triệu đồng cho cán bộ chiến sĩ phá án.