Yoga - Vì sức khỏe nhân loại
Yoga được biết đến là môn luyện tập thể chất, tinh thần và tâm linh.

Yoga được biết đến là môn luyện tập thể chất, tinh thần và tâm linh, ra đời cách đây 5.000 năm ở Ấn Độ, ngày càng trở nên phổ biến và được yêu thích trên khắp thế giới. Mặc dù du nhập vào Việt Nam chưa lâu nhưng đây đã trở thành bộ môn luyện tập yêu thích của nhiều người.

Chị Trương Thị Quyên - phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Tôi tìm đến bộ môn này để tập, nó vừa sức và cũng phụ hợp với độ tuổi, tập Yoga sức khỏe được cải thiện rất nhiều".

Một trong những tác dụng tuyệt vời của Yoga là chữa bệnh. Nhiều người gặp phải các vấn đề về hệ xương khớp sau khi tìm đến bộ môn này đã đạt được những kết quả tích cực, sức khoẻ ngày càng cải thiện.

Bà Vũ Thị Mơ - phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên cho biết: "Hai năm trở lại đây tôi đi tập Yoga thấy không còn bị tiền đình nữa, trước đây bị đau vai gáy tôi phải đi châm cứu điều trị không thấy đỡ nhiều. Tập Yoga thấy hết đau vai gáy thấy rất mừng, thực sự cảm ơn bộ môn Yoga".

Yoga - Vì sức khỏe nhân loại

Không giống với các bộ môn thể thao khác, nhanh và mạnh, tập yoga không vội vàng, nên tập luyện một cách chậm rãi và thật sâu. Dùng tâm trí của mình để quan sát mọi sự chuyển động, thay đổi của toàn bộ các cơ quan trong cơ thể. Đó cũng là cách rèn luyện sức bền, sức chịu đựng cho chính mình.

Chị Đinh Thị Quỳnh Anh - Giáo viên dạy Yoga chia sẻ: "Tôi cũng mong muốn mọi người biết đến bộ môn Yoga nhiều hơn, Yoga lan tỏa thông điệp là mỗi người dân cần nâng cao tinh thần, tự biết cách chăm sóc sức khỏe của mình ngay khi chúng ta còn đang khỏe mạnh".

Không chỉ mang lợi ích về mặt sức khoẻ, Yoga còn giúp người tập thoát ra khỏi dòng chảy hối hả, vội vã của cuộc sống hiện tại. Những động tác thở chậm, thư giãn, chuyển động nhẹ nhàng sẽ giúp cân bằng cuộc sống cũng như tìm được sự tĩnh tại trong tâm hồn. Kết nối với yoga là kết nối với sức khỏe, sự bình yên và hạnh phúc./.