Trong thông báo mới nhất gửi đến báo chí ngày 02/4/2019, Yeah1 cho biết họ vừa nhận được thông báo chính thức của Youtube sáng nay về về việc gia hạn hiệu lực của Thỏa thuận lưu trữ nội dung thêm 2 tuần sau ngày 31/03/2019.

yeah1 gia han them 2 tuan voi youtube ve thoa thuan luu tru noi dung

Cụ thể, hoạt động mạng đa kênh trên YouTube (MCN) của Yeah1 với các đối tác vẫn diễn ra như thông thường, vẫn được hỗ trợ về mọi mặt và đảm bảo tốt nhất mọi quyền lợi.

Bên cạnh đó, Yeah1 cũng cho biết, tất cả các mảng kinh doanh khác thuộc tập đoàn cũng như các hợp tác chiến lược vẫn tiếp tục duy trì, phát triển. Tập đoàn tiếp tục tập trung vào sản xuất, quản lý và tạo doanh thu từ nội dung thông qua quảng cáo trên nhiều nền tảng trực tuyến...

Trước đó, ngày 1/4, Yeah1 đã gửi thông báo đến cổ đông về việc xác nhận không đạt được thỏa thuận với Youtube và chính thức dừng lưu trữ nội dung kể từ hôm nay. Thông báo này cũng cho biết công ty đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc chấm dứt hợp tác và sẽ điều chỉnh nguồn lực, tài nguyên cần thiết để tập trung phát triển nội dung cũng như các kênh sở hữu vận hành trên Youtube.

Việc bị dừng hợp tác ngay lập tức đã khiến cho cổ phiếu tập đoàn Yeah1 lao dốc nhanh chóng chỉ vài ngày, "bốc hơi" trên 2000 tỷ đồng. Đến ngày 25/3, sau 12 phiên giảm sàn liên tiếp kể từ 3/3, thị giá cổ phiếu của Yeah1 đã mất đến gần 150.000 đồng/cổ phiếu, giá trị vốn hóa bốc hơi gần 4.700 tỷ đồng so với mốc 7.660 tỷ khi chào sàn tháng 6/2018.