Ý kiến người dân về dự án Khu đô thị An Long, thị trấn Hùng Sơn, Đại Từ, Thái Nguyên
Dự án Khu đô thị An Long, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ có tổng diện tích quy hoạch trên 17,4ha.

Dự án Khu đô thị An Long, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ có tổng diện tích quy hoạch trên 17,4ha. Trong đó, diện tích đất nông nghiệp trong phạm vi quy hoạch chiếm đến hơn 14ha. Theo những người dân ở đây, sau khi được thông báo công bố quy hoạch vào năm 2020, tháng 1/2021, dự án bắt đầu thực hiện việc kiểm đếm. Theo thống kê, có 235 hộ nằm trong vùng dự án bị ảnh hưởng, số hộ đã kiểm kê là 200 hộ. Hiện còn 35 hộ chưa kiểm kê xong do nguồn gốc đất còn vướng mắc về thủ tục pháp lý.

Ông Đỗ Văn Thái, tổ dân phố An Long, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ chia sẻ: "Tôi mong sao các cấp chính quyền địa phương nhanh chóng giải quyết vấn đề bồi thường giải phóng mặt bằng để chúng tôi có 1 công việc ổn định để lo cho cuộc sống".

Ông Bùi Văn Tâm, tổ dân phố An Long, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ cho hay: "Ruộng nương của chúng tôi không được cấy, không được khai thác, chúng tôi yêu cầu các cấp chính quyền giải quyết để chúng tôi có hướng làm ăn".

Ý kiến người dân về dự án Khu đô thị An Long, thị trấn Hùng Sơn, Đại Từ, Thái Nguyên
Do phát sinh việc xây dựng một số hạng mục trên đất nông nghiệp, vì vậy, việc giải quyết về chế độ đền bù cho nhân dân cần được rà soát thực hiện thận trọng, đảm bảo đúng quy định.

Do phát sinh việc xây dựng một số hạng mục trên đất nông nghiệp, vì vậy, việc giải quyết về chế độ đền bù cho nhân dân cần được rà soát thực hiện thận trọng, đảm bảo đúng quy định. Đến nay, đa số các hộ dân đã nhận tiền bồi thường đều cơ bản nhất trí và ủng hộ việc thực hiện dự án. Duy chỉ còn 35 hộ nói trên vẫn chưa nhận được hỗ trợ sản lượng từ diện tích thực tế họ đang sử dụng, bởi khi chính quyền địa phương thông báo không được trồng cấy hoa màu trên diện tích đã quy hoạch, họ đã chấp hành và không sản xuất từ đó đến nay.

Bà Bùi Thị Sao, tổ dân phố An Long, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ cho hay: "Bây giờ đi làm thuê thì có dịch COVID-19 mà ở nhà rất khó khăn. Các hộ khác thì được đền bù, còn chúng tôi không có thu nhập nên rất khó khăn; đề nghị dự án giải quyết để chúng tôi đỡ lo lắng".

Ông Bùi Văn Mùi, tổ dân phố An Long, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ cho biết: "Nếu như dự án về chúng tôi chấp hành, nhưng phải làm cụ thể, nhanh chóng".

Đài PT – TH Thái Nguyên đề nghị UBND huyện Đại Từ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng triển khai các bước tiếp theo để dự án khu đô thị An Long được thực hiện theo đúng với các quy định hiện hành, đảm bảo lợi ích giữa 3 bên: Nhà nước, nhà đầu tư và người dân. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin khi có phản hồi của chính quyền địa phương về vấn đề này./.