Xứng đáng là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thể dục thể thao - đã ps TH ĐỊnh Hóa 4.11
Tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện Định Hóa có sân bóng cỏ nhân tạo mini, bể bơi, nhà thi đấu cầu lông, khuôn viên rộng có thể tập luyện bóng chuyền hơi.

Là đơn vị nằm tại trung tâm của huyện, thị trấn Chợ Chu có 12 tổ dân phố, 1.954 hộ dân với trên 7.300 nhân khẩu. Thị trấn Chợ Chu có nhiều thuận lợi để lựa chọn nhân lực phát triển và bổ sung cho phong trào thể dục thể thao. Cán bộ, nhân dân cũng rất có ý thức tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khoẻ, đây là điều kiện thuận lợi để địa phương có được thành tích cao tại các giải thể thao quần chúng do huyện tổ chức. Ông Nguyễn Văn Tiều, tổ dân phố Tân Á, thị trấn Chợ Chu, huyện Định Hóa chia sẻ: "Tại tổ dân phố chúng tôi, phong trào luyện tập thể dục thể thao sôi nổi; bà con ở nhiều lứa tuổi duy trì tập luyện thường xuyên, tham gia tích cực".

Xứng đáng là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thể dục thể thao - đã ps TH ĐỊnh Hóa 4.11
Hiện nay, trên địa bàn thị trấn Chợ Chu thường xuyên có trên 2.500 người dân tham gia tập luyện thể dục thể thao; nhiều câu lạc bộ thể dục thể thao tự thành lập, sinh hoạt thường xuyên.

Hiện nay, trên địa bàn thị trấn thường xuyên có trên 2.500 người dân tham gia tập luyện thể dục thể thao; nhiều câu lạc bộ thể dục thể thao tự thành lập, sinh hoạt thường xuyên như: dưỡng sinh, cầu lông, xe đạp, bóng bàn, cờ tướng, bóng chuyền hơi… Bên cạnh đó, tại các tổ dân phố, thị trấn Chợ Chu đã hỗ trợ xây dựng được 6 sân bóng chuyền hơi, 3 bàn bóng bàn, 1 sân cầu lông và 2 sân bóng đá cỏ nhân tạo. Trong các môn thể thao được yêu thích, bóng chuyền hơi được nhiều người tham gia nhất, đặc biệt là các chị em phụ nữ tham gia ngày càng đông đảo.

Chị Trần Lệ Thủy, tổ dân phố Tân Lập, thị trấn Chợ Chu, huyện Định Hóa cho biết: "Trong một năm vừa qua, phong trào bóng chuyền hơi, đặc biệt là bóng chuyền hơi nữ phát triển rộng rãi từ các phố, xóm đến các cơ quan, đơn vị cũng tổ chức giải; góp phần nâng cao sức khỏe cũng như tính cộng đồng đoàn kết ở trong khu dân cư cũng như các đơn vị, cơ quan".

Một thuận lợi để phong trào thể thao quần chúng của thị trấn phát triển đó là người dân có thể tham gia tập luyện tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện. Ở đây, có sân bóng cỏ nhân tạo mini, bể bơi, nhà thi đấu cầu lông, khuôn viên rộng có thể tập luyện bóng chuyền hơi. Bên cạnh đó, người dân cũng tự đóng góp kinh phí để xây dựng các sân bóng chuyền hơi ở các tổ dân phố, góp kinh phí mua sắm trang phục, đạo cụ biểu diễn.

Đồng chí Hoàng Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Chợ Chu, huyện Định Hóa cho hay: "Trong thời gian vừa qua, phong trào thể dục thể thao của thị trấn Chợ Chu đã được nâng lên, có sự lan tỏa rộng khắp tới các tổ dân phố trên địa bàn, được cán bộ và nhân dân tham gia tích cực các giải thi đấu của huyện; trong đó, có nhiều tập thể, hạt nhân xuất sắc đạt thành tích cao trong các giải thi đấu của huyện, của tỉnh. Trong thời gian tới, để duy trì và phát triển phong trào thể dục thể thao của thị trấn Chợ Chu cần có sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, địa phương, sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể, sự hưởng ứng tích cực của các tổ dân phố, nhân dân các dân tộc thị trấn Chợ Chu, đồng tình ủng hộ với các phong trào thể dục thể thao của thị trấn Chợ Chu".

Tích cực luyện tập thể dục thể thao để rèn luyện sức khoẻ và phát triển phong trào, thị trấn Chợ Chu luôn là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thể dục thể thao huyện Định Hóa; đồng thời, đóng góp nhiều vận động viên cho huyện tham gia các giải cấp tỉnh và cũng đạt giải cao./.