XUẤT HIỆN 1 CA NGHI NHIỄM COVID-19 TẠI TP.THÁI NGUYÊN, BCĐ PHÒNG CHỐNG DỊCH HỌP KHẨN TRONG ĐÊM

Cuộc họp được tổ chức trong khi kết quả xét nghiệm trường hợp chị H.T.T 32 tuổi (trú tại phương Phan Đình Phùng) tiếp tục được cơ quan y tế tiến hành thận trọng.

Trong khi cuộc họp diễn ra, hàng loạt các giải pháp đồng bộ, quyết liệt cách ly, truy vết, tấn công dập dịch đã được triển khai, với ưu tiên cao nhất nhằm sớm kiểm soát tình hình, đảm bảo sức khoẻ cho người dân.

Đây là trường hợp đã đi cùng chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh về sân bay Nội Bài (Hà Nội) và tiếp xúc (ngồi gần, nói chuyện) với ca F0 vừa được phát hiện tại Hòa Bình, đã được Bộ Y tế công bố hôm nay.

Theo đó, lịch trình di chuyển của chị T. được xác định như sau: Ngày 13/6, chị T. đã hoàn thành 21 ngày cách ly tập trung tại Tiền Giang và cho kết quả 3 lần âm tính với SARS-CoV-2. Ngày 14/6, chị T. đã bay từ TP Hồ Chí Minh ra sân bay Nội Bài. Buổi chiều cùng ngày, chị T. đã đi xe Limousine Hà Lan (trên xe có khoảng 4-5 người), rồi chuyển tiếp bằng xe ôm về nhà và có đến Trạm Y tế phường Phan Đình Phùng khai báo y tế ngay trong ngày; được yêu cầu phải tự cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà thêm 7 ngày nữa.

Chiều ngày 15/6, chị T. đến Viettel Chi nhánh Hoàng Văn Thụ để cấp lại sim điện thoại; sau đó đến AgriBank Thái Nguyên ở ngã ba Bắc Nam thực hiện giao dịch. Chiều ngày 16/6, chị đến siêu thị Minh Cầu, đường Minh Cầu (TP Thái Nguyên) để mua hàng.

Ngay sau khi có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2, chị T. đã được cách ly riêng một phòng tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên (phường Tân Long, TP Thái Nguyên). Theo đó, lực lượng chức năng của TP Thái Nguyên đã truy vết được 12 trường hợp tiếp xúc gần với chị T. và yêu cầu cách ly theo quy định. Đồng thời, tiến hành phong tỏa siêu thị Minh Cầu; phun khử khuẩn tại các địa điểm mà chị T. đã đến…