Hồi 18h20 ngày 11/9/2021, tại tổ 8, phường Tân Lập, thành phố Thái Nguyên, tổ công tác của Công an phường tuần tra, phát hiện hai nam thanh niên đang có hành vi chui qua hàng rào cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên để vào đường dân sinh. Tổ công tác yêu cầu kiểm tra, hai nam thanh niên cho biết tên là T.V.H, sinh năm 1990, hộ khẩu thường trú tại xã Xuân Giang, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội, không có giấy xét nghiệm PCR và N.T.Đ, sinh năm 1985, hộ khẩu thường trú tại phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái Nguyên, có giấy xét nghiệm PCR. Theo trình bày, Đ đi từ tỉnh Lạng Sơn và gặp H tại nút giao Bắc Phú, huyện Sóc Sơn, sau đó cả hai cùng đi chung một xe ô tô do T.V.V, sinh năm 1983, trú tại xã Xuân Giang, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội điều khiển; khi đến khu vực gầm cầu vượt cao tốc thuộc tổ 8, phường Tân Lập thì Đ và H xuống xe, trèo qua hàng rào vào đường dân sinh để trốn khai báo y tế, sau đó bị cơ quan Công an phát hiện, kiểm tra. Cả H và Đ đã khai nhận rõ hành vi trốn khai báo y tế của bản thân.

Xử phạt hai trường hợp né chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch bệnh
Tổ công tác của Công an phường Tân Lập đã lập biên bản và tham mưu cho Chủ tịch UBND phường ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính, mỗi người 7,5 triệu đồng.

Tổ công tác của Công an phường Tân Lập đã lập biên bản và tham mưu cho Chủ tịch UBND phường ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính, mỗi người 7,5 triệu đồng.

Trước thực trạng người dân đi từ các địa phương khác vào tỉnh Thái Nguyên tránh không đi qua chốt kiểm soát dịch, không khai báo y tế… các lực lượng chức năng của tỉnh Thái Nguyên nói chung và Công an tỉnh nói riêng đã thành lập, triển khai 61 tổ công tác với gần 1.800 lượt cán bộ, chiến sĩ tuần tra kiểm soát 24/24h tại các địa bàn giáp ranh với các tỉnh lân cận và các khu vực hành lang đường cao tốc, đường mòn,lối mở… để phát hiện các trường hợp “né chốt”, người nhập cảnh trái phép vào địa phương. Tình từ ngày 23/8/2021 đến ngày 11/9/2021 lực lượng chức năng đã phát hiện, lập biên bản, tham mưu chính quyền địa phương xử lý vi phạm trên 40 trường hợp “né chốt”, trốn khai báo y tế, xuống xe trên đường cao tốc, vượt rào vào địa bàn tỉnh, với số tiền xử phạt trên 100 triệu đồng.