Xử lý nghiêm các trường vi phạm về nồng độ cồn
Đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trên các tuyến giao thông được triển khai trong 3 tháng, từ ngày 20/6-20/9/2022

Một buổi tuần tra, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường tỉnh lộ 263, đoạn qua địa bàn huyện Phú Lương. Lực lượng cảnh sát giao thông đã phát hiện, xử lý gần 10 trường hợp vi phạm, trong đó số vi phạm về nồng độ cồn chiếm gần 50%.

Một người vi phạm nồng độ cồn chia sẻ: “Nhà nông chúng tôi đi hộ nhau công việc thường có chén rượu, lỗi là do mình…”.

Thiếu tá Nguyễn Đức Anh, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên thông tin: “Từ 11h đến 14h và từ 18h đến 1h đêm chúng tôi huy động tối đa lực lượng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, đảm bảo xử lý triệt để nhất về nồng độ cồn”.

Qua tuần tra, kiểm soát của lực lượng cảnh sát giao thông cho thấy, dù mức xử phạt nồng độ cồn đã tăng nặng nhiều lần, tuy nhiên không ít trường hợp vẫn cố tình vi phạm. Nguyên nhân chủ yếu là do thói quen sử dụng rượu, bia và cả nể của người dân.

Theo báo cáo của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh, từ ngày 20 - 28/6, toàn tỉnh đã xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ đối với trên 800 trường hợp, trong đó, số vi phạm nồng độ cồn là trên 100 trường hợp, các trường hợp vi phạm đều được xử lý nghiêm.

Thiếu tá Chu Anh Tuấn, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Trong đợt cao điểm này, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, việc xử lý vi phạm đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chúng tôi sẽ thực hiện gửi thông báo đến cơ quan, phối hợp xử lý mang tính chất răn đe…”.

Theo kế hoạch, đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trên các tuyến giao thông được triển khai trong 3 tháng, từ ngày 20/6-20/9/2022, qua đó nhằm kịp thời phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, tập trung xử lý từ gốc các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các vụ tai nạn giao thông.