Clip ghi lại hành vi vi phạm của hai thanh niên đèo nhau không đội mũ bảo hiểm, dùng chân điều khiển xe máy lạng lách đánh võng trên đường vào lúc còn có nhiều phương tiện lưu thông. Ngay sau khi đoạn clip xuất hiện đã khiến cho cộng đồng rất bức xúc bởi hành vi coi thường tính mạng và làm mất an toàn cho nhiều người tham gia giao thông khác. Căn cứ vào đoạn clip, Phòng Cảnh sát giao thông đã vào cuộc điều tra, xác định người thực hiện hành vi vi phạm là Lê Nhật Quang, sinh năm 2001, trú tại xóm Làng Chảo, xã Động Đạt, huyện Phú Lương. Tại cơ quan Công an, Quang cho biết: "Em điều khiển xe bắt đầu từ mỏ than Phấn Mễ, khoảng 200 mét. Em đăng lên cho vui".

xu ly hanh vi dieu khien mo to bang chan da ps
Hình ảnh cắt ra từ clip ghi lại hành vi vi phạm giao thông.

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, Lê Nhật Quang đã thừa nhận các hành vi vi phạm, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt Quang với các lỗi điều khiển xe bằng chân, lạng lách đánh võng trên đường bộ, không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm với tổng mức tiền phạt 15.650.000, đồng thời tạm giữ phương tiện.

Thời gian vừa qua lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thái Nguyên đã nhiều lần xử lý các hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ thông qua các hình ảnh, clip do người dân cung cấp. Biện pháp này đã giúp cho hiệu quả công tác xử lý vi phạm được nâng lên, đồng thời nhận được sự ủng hộ rất tích cực từ phía cộng đồng. Thượng tá Nguyễn Văn Toản, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông cho biết: "Để đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, chúng tôi tiếp tục chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông của phòng nói chung và phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông các huyện tăng cường công tác phát hiện, điều tra và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh để đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông".

xu ly hanh vi dieu khien mo to bang chan da ps
Lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh nhiều lần xử lý các hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ thông qua các hình ảnh, clip do người dân cung cấp.

Thời gian gần đây, các trường hợp vi phạm giao thông ở độ tuổi thanh thiếu niên đang có chiều hướng gia tăng, lực lượng chức năng khuyến cáo các gia đình cần có biện pháp quản lý và giáo dục con em mình trong quá trình sử dụng xe máy, xe gắn máy; chấp hành nghiêm các quy định, phòng tránh các nguy cơ về tai nạn giao thông có thể xảy ra.