Xu hướng mới trong quảng bá du lịch
Hình ảnh Thái Nguyên hiện lên trong các vlog có nét hấp dẫn theo cảm nhận của các vlogger

Trên nền tảng youtube, chỉ cần với từ khóa “vlog du lịch” và một cú click chuột, những người có xu hướng “xê dịch” sẽ được đắm chìm trong cảnh sắc, nét đẹp văn hóa của đất nước Việt Nam nói chung và Thái Nguyên nói riêng. Đơn giản, dễ dàng lựa chọn cho mình một điểm đến thú vị trong hành trình khám phá miền đất mới.

Chị Therese, du khách đến từ Philipines cho biết: "Tôi đã đến và sinh sống ở Thái Nguyên được một thời gian và biết rằng nơi đây có rất nhiều những cảnh đẹp. Nhưng do đại dịch COVID-19 nên tôi chưa thể đi du lịch nhiều, chưa thể đi thăm thú nhiều địa điểm ở Thái Nguyên. Với việc nhiều bạn trẻ sản xuất những kênh vlog khiến tôi càng tò mò, thích thú và chắc chắn trong thời gian sớm nhất, tôi sẽ đi tham quan tất cả những cảnh đẹp đã được xem".

Bạn trẻ Vương Quốc Đạt, phường Quang Trung, TP Thái Nguyên cũng cho rằng: “Là một người trẻ thì mình rất đam mê đi du lịch. Trước khi đến các địa điểm thì mình có xem rất nhiều vlog du lịch liên quan đến travel, thì mình thấy rằng những thông tin mà các bạn đó đưa ra trong vlog đó giúp mình có cái nhìn chân thực hơn, khách quan hơn về những địa điểm mà mình muốn đến”.

Sản xuất vlog du lịch giờ không chỉ là thú vui, mà còn là công việc nghiêm túc đối với nhiều bạn trẻ: Hồ Núi Cốc, đồi chè Tân Cương, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam hay Bản làng Thái Hải... những địa danh thân quen với những ai đam mê du lịch, ưa tìm tòi và khám phá cuộc sống, văn hóa khi đến với Thái Nguyên. Và chắc chắn là địa chỉ không thể bỏ qua với những bạn trẻ làm vlog.

Xu hướng mới trong quảng bá du lịch
Bạn Trần Văn Hưng, kênh vlog "Ông giáo Loki", đang thực hiện các clip của mình bằng thiết bị ghi hình khá tiện dụng là điện thoại di động kết hợp gimbal.

Bạn Trần Văn Hưng, kênh vlog "Ông giáo Loki" chia sẻ: “Quay clip đó thì mình muốn chia sẻ vẻ đẹp của Việt Nam nói chung và Thái Nguyên nói riêng với nhiều bạn bè trên toàn quốc, cũng như là thế giới. Trong thời điểm hiện tại thì vấn đề đi du lịch của mọi người rất nhiều khó khăn. Mình muốn là thông qua clip của mình thì mọi người có thể du lịch qua màn hình nhỏ, để có thể chuẩn bị kiến thức, cũng như là kinh nghiệm trước khi mà mình đến những địa điểm đó”.

Bạn Trần Đức Thắng, kênh vlog "Thái Nguyên xê dịch" cũng thông tin thêm: “Thích âm nhạc, đam mê du lịch khám phá, thì bọn em có 1 tiêu chí chung là music tour, mang âm nhạc theo những bước chân, cùng đi, cùng sống và cùng trải nghiệm”.

Sản xuất vlog du lịch không đơn giản chỉ là ghi lại những thước phim đẹp, trau chuốt trong khâu dựng hậu kỳ. Mỗi vlogger còn là một đại sứ du lịch truyền đi thông điệp và sức hấp dẫn của mảnh đất Thái Nguyên.

Xu hướng mới trong quảng bá du lịch
Những kênh vlog của các bạn trẻ Thái Nguyên đang góp phần tích cực vào lan tỏa vẻ đẹp quê hương.

Ông Nguyễn Văn Ngọc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho rằng, những kênh vlog này góp phần lan tỏa hiệu ứng tốt về du lịch tỉnh nhà: "Gần đây thì hiệu ứng hưởng ứng chương trình công nghệ số, cũng như là chương trình chuyển đổi số, thì một số bạn trẻ đã sản xuất nhiều bản tin, cùng nhiều thước phim và nhiều hình ảnh trên các trang mạng xã hội, góp phần rất là tích cực trong việc quảng bá, giới thiệu những tiềm năng lợi thế của tỉnh Thái Nguyên, cũng như là những sản phẩm du lịch của tỉnh Thái Nguyên".

Không chỉ dừng lại ở việc giới thiệu những vùng đất mới hay ẩm thực thú vị, hành trình của những vloger là một chuỗi những điều đặc biệt. Ở đó, các bạn trẻ tích luỹ cho mình những góc nhìn chân thật hơn về cuộc sống. Và du lịch giờ đây, không chỉ còn là đi để hưởng thụ, cảm nhận mà còn để chia sẻ, quảng bá. Đó cũng là cách mà các bạn trẻ Thái Nguyên đang hướng tới./.