Xóa Trạm Y tế xã thuộc diện cấp bách
Chị Lê Thị Hằng khám bệnh tại Trạm y tế xã Đông Cao, thị xã Phổ Yên

Nhà ở cách xa Trung tâm y tế, bởi vậy việc khám chữa bệnh ban đầu tại Trạm y tế xã là lựa chọn hàng đầu của chị Lê Thị Hằng ở xã Đông Cao, thị xã Phổ Yên. Nhiều năm phải thăm khám trong điều kiện cơ sở vật chất y tế xuống cấp trầm trọng, bởi vậy mà với những người dân như Hằng, việc trạm y tế được xây dựng là điều rất đáng mừng.

Chị Lê Thị Hằng chia sẻ: “Trước đây cơ sở hạ tầng với máy móc còn nhiều hạn chế, phòng không đủ, trang thiết bị chưa đầy đủ. Tới đây xây dựng cơ sở mới thì chắn chắn có nhiều thuận lợi, đầy đủ máy móc, người dân sẽ thuận lợi trong khám bệnh, đỡ phải đi xa.”

Cũng bày tỏ niềm vui khi trạm y tế được xây dựng, Bác sĩ Đinh Văn Chức, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Đông Cao cho biết: “Trước đây cơ sở vật chất xuống cấp, nguyện vọng của cán bộ, y bác sỹ ở trạm cũng như toàn dân trong xã là có cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, thì khám bệnh cho nhân dân, phục vụ sẽ tốt hơn.”

Hơn 70% tiến độ công trình xây dựng Trạm Y tế xã Phú Đình, huyện Định Hóa đang được gấp rút hoàn thành, với mục tiêu đưa vào sử dụng trước ngày 1/12/2020. Bác sĩ Ma Khắc Thắc đã có hơn 10 năm công tác tại trạm y tế xã Phú Đình, huyện Định Hóa, bởi vậy mà bác sĩ Thắc hiểu hơn ai hết về những khó khăn khi phải làm việc trong điều kiện cơ sở vật chất xuống cấp trầm trọng. Không chỉ với những người dân của Phú Đình, các cán bộ, y, bác sĩ ở cơ sở như bác sĩ Thắc đều đang mong chờ công trình xây dựng trạm y tế xã hoàn thành và đưa vào sử dụng để có thể cung cấp cho người dân những dịch vụ y tế tốt hơn.

Bác sĩ Ma Khắc Thắc, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Phú Đình vui mừng cho biết: “Cơ sở khang trang sạch đẹp như này người dân rất phấn khởi. Khi người ta đến đây nhìn thấy cơ sở khang trang rất tin tưởng, và y, bác sĩ cũng yên tâm công tác hơn so với mấy năm trước.”

Ông Ma Đình Nghi, ở xã Phú Đình cũng bày tỏ suy nghĩ: “ Khi trạm y tế được nâng cấp lên thì cơ sở vật chất phục vụ người bệnh chắc chắc sẽ tốt hơn.”

Xóa Trạm Y tế xã thuộc diện cấp bách
Công trình xây dựng Trạm y tế xã Phú Đình, huyện Định Hóa

Cùng với trạm Y tế xã Đông Cao, Thị xã Phổ Yên, và Trạm y tế xã Phú Đình, huyện Định Hóa, 3 đơn vị gồm trạm y tế xã Quân Chu, trạm y tế thị trấn Quân Chu và trạm y tế xã Ký Phú, huyện Đại Từ đều là những trạm y tế thuộc diện cấp bách được xây dựng trong năm 2020 và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm. Đây sẽ là cơ sở để ngành y tế tiếp tục triển khai và hoàn thành nhiều mục tiêu của giai đoạn, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng y tế cơ sở./.