Xây dựng “Trường học hạnh phúc” với yêu thương, an toàn và tôn trọng
Mô hình "Trường học hạnh phúc" được Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai từ năm 2019 và nhanh chóng được nhân rộng trong nhiều cơ sở giáo dục trên cả nước.

“Đưa tay lên ngực và cúi chào” là cách chào của cả thầy và trò Trường Tiểu học và THCS 915 Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên. Hành động này không chỉ diễn ra ở trong trường mà khi về nhà các em học sinh của ngôi trường cũng đều thực hiện.

Cô giáo Bùi Thị Thanh Hoàn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS 915 Gia Sàng cho hay: "Trường học hạnh phúc phải thể hiện được sự lễ phép, trung thực, thân thiện, trách nhiệm của học sinh. 4 phẩm chất này đưa vào giáo dục học sinh, chúng tôi cũng chọn lời chào để làm rõ nét việc học sinh lễ phép với thầy cô. Chúng tôi cũng đưa lời chào vào trường một cách tự nhiên nhất, toàn trường đã thực hiện cách chảo và lời chào như thế. Tôi cũng rất vui và hạnh phúc, tự hào khi gặp học sinh ở nơi công cộng nhưng các em vẫn chào theo cách mà tôi đã dạy".

Xây dựng “Trường học hạnh phúc” với yêu thương, an toàn và tôn trọng
Tại Trường THCS Quang Trung, thành phố Thái Nguyên để giải tỏa căng thẳng cho học sinh, sau giờ giải lao của mỗi tiết học, nhà trường tổ chức nhiều trò chơi dân gian cho học sinh tham gia.

Nói đến trường học hạnh phúc, nhiều người nghĩ ngay đến việc phải đầu tư những ngôi trường thật hiện đại. Nhưng hạnh phúc, trước tiên lại phải bắt đầu từ việc tạo niềm vui đi học mỗi ngày cho trẻ. Tại Trường THCS Quang Trung, thành phố Thái Nguyên để giải tỏa căng thẳng cho học sinh, sau giờ giải lao của mỗi tiết học, nhà trường tổ chức nhiều trò chơi dân gian cho học sinh tham gia.

Cô giáo Nguyễn Thị Hòa, Phó hiệu trưởng Trường THCS Quang Trung cho biết: "Nhà trường bắt đầu xây dựng kế hoạch tổ chức cho các em từ giữa tháng 10/2022, có những bộ môn các em chưa biết được nội quy, các thầy cô sẽ hướng dẫn các em và cùng chơi với các em. Khi tham gia các trò chơi thì cảm thấy cô trò rất gần gũi".

Để xây dựng 1 trường học hạnh phúc thì cần bắt đầu trong tâm huyết của mỗi thầy cô giáo, của mỗi ngôi trường. Bởi những thay đổi của thầy cô, nhà trường đang giúp cho các em học sinh cảm thấy háo hức hơn khi được đi học./.