Xa sung tai quan bar o Brazil va Colombia lam nhieu nguoi thiet mang hinh anh 1

Hiện trường xảy ra vụ nổ súng ở thị trấn Mesquita. (Nguồn: folha.uol.com.br)

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, ngày 3/5, cảnh sát Brazil cho biết một nhóm các tay súng đã tấn công một quán bar ở thị trấn Mesquita thuộc khu vực đô thị Rio de Janeiro và nổ súng làm 5 người thiệt mạng, 3 người khác bị thương.

Vụ tấn công xảy ra vào lúc 3 giờ sáng (giờ địa phương). Sau vụ xả súng, các nghi phạm đã tẩu thoát khỏi hiện trường.

Hiện lực lượng an ninh đang tiến hành điều tra động cơ tấn công cũng như thu thập hình ảnh từ camera an ninh để xác định thủ phạm.

Mesquita là một trong những khu vực khó khăn và nguy hiểm nhất tại thành phố Rio de Janeiro. Với 17,3 triệu dân, Rio de Janeiro là bang đông dân thứ 3 ở Brazil sau các bang Sao Paulo và Minas Gerais.

Địa phương này đã phải hứng chịu làn sóng bạo lực do xung đột giữa các băng nhóm tội phạm buôn bán ma túy từ nhiều năm nay.

Cùng ngày, Cảnh sát Colombia thông báo có ít nhất 6 người đã thiệt mạng trong một vụ xả súng tại một quán bar ở thị trấn Restrepo thuộc tỉnh Valle del Cauca, phía Tây Nam nước này.

Theo cảnh sát, một nhóm tội phạm đã đến quán bar bằng xe máy, sau đó xả súng giết hại các nạn nhân rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.

Chỉ huy lực lượng cảnh sát tỉnh Valle del Cauca, đại tá Jorge Urquijo Sandoval cho biết một nhóm điều tra viên từ Văn phòng Bộ Tư pháp sẽ phụ trách điều tra vụ án này.

Theo Viện Phát triển Hòa bình (Indepaz), tính từ đầu năm đến nay, tại Colombia đã xả ra tổng cộng 35 vụ xả súng khiến 132 người thiệt mạng./.