Vững vàng trong gian khó - đã ps cam 27.4
Công ty Cổ phần Đúc Thái Nguyên đã năng động chuyển đổi cơ cấu sản phẩm, chuyển dịch thị trường tiêu thụ, ổn định sản xuất và phát triển kinh doanh.

Đại dịch COVID-19 như 1 phép thử đối với Công ty Cổ phần Đúc Thái Nguyên… Không chỉ sở hữu dây chuyền công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới, công ty đã năng động chuyển đổi cơ cấu sản phẩm, chuyển dịch thị trường tiêu thụ, ổn định sản xuất và phát triển kinh doanh. Ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Công ty Cổ phần Đúc Thái Nguyên chia sẻ: "Doanh nghiệp đã chuyển hướng phục vụ cho khách hàng khu vực nội địa, trong mục tiêu để doanh nghiệp đầu tư về công nghệ là sản lượng khoảng 80% là sẽ đẩy ra thị trường nước ngoài".

Vững vàng trong gian khó - đã ps cam 27.4
Công ty TNHH Thang máy - Cơ khí Tân Lập không ngừng gia tăng năng lực sản xuất với mục tiêu trực tiếp cung cấp sản phẩm phụ trợ cho các thương hiệu lớn, có uy tín.

Với mong muốn khẳng định mình trên thị trường, Công ty TNHH Thang máy - Cơ khí Tân Lập đang không ngừng gia tăng năng lực sản xuất với mục tiêu trực tiếp cung cấp sản phẩm phụ trợ cho các thương hiệu lớn, có uy tín. Ông Bùi Xuân Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Thang máy - Cơ khí Tân Lập cho hay: "Chúng tôi nâng công suất lên để làm phụ trợ cho nước ngoài, hiện nay nhiều hãng đã đặt vấn đề. Doanh nghiệp cũng đang bắt đầu xây dựng 1 nhà máy dưới khu công nghiệp Sông Công 1".

Thực tế cho thấy, tầm vóc của nền kinh tế phụ thuộc rất lớn vào sự ổn định, phát triển của daoanh nghiệp. Bởi vậy, tỉnh Thái Nguyên đã có nhiều giải pháp nhằm tăng thêm động lực và niềm tin cho khu vực kinh tế tư nhân.

Ông Nguyễn Xuân Tốt, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Cộng đồng doanh nghiệp rất mong đợi Đảng, Nhà nước cũng như tỉnh tháo gỡ và giúp cho cộng đồng doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận được môi trường đầu tư cũng như điều kiện kinh doanh, tiếp cận đất đai, đồng vốn, tài chính ngân hàng".

Ông Bùi Xuân Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Thang máy - Cơ khí Tân Lập cho biết thêm: "Chúng tôi kỳ vọng tới đây sẽ đào tạo ra những lực lượng nòng cốt".

Với sự nhạy bén từ trong tư duy đến chiến lược và hành động, doanh nghiệp tư nhân - với số lượng khá lớn các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực công nghiệp chế biến chế tạo, đang dần khẳng định vai trò dẫn dắt trên “sân nhà”, khi cơ cấu nội ngành công nghiệp đang chuyển dịch theo hướng tích cực với sự vươn lên mạnh mẽ của ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, khi đạt mức tăng 6,7% trong quý 1 vừa qua và chiếm ưu thế tuyệt đối khi nắm giữ 99,3% tỷ trọng toàn ngành./.