Vững vàng hậu phương
Trò chuyện với người thân là bác sĩ đang làm nhiệm vụ tại tuyến đầu chống dịch ở miền nam

Nỗi nhớ cất giấu ở trong lòng. Cuộc trò chuyện ngắn ngủi của ba bố con anh Trung với chị Nguyễn Thị Lan Phương chỉ là những nụ cười và những lời hỏi thăm, động viên. Là trưởng Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên, chị Phương đã xung phong vào miền Nam chống dịch tại tỉnh Long An.

Gần 2 tháng nay, anh Trung thay vợ cáng đáng mọi công việc trong gia đình với mong muốn làm sao để chị Phương yên tâm công tác, làm tròn nhiệm vụ của một bác sỹ, một chiến sỹ áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch.

Anh Hoàng Kim Trung, phường Tân Thành, thành phố Thái Nguyên chia sẻ: “Tôi cứ động viên vợ cứ yên tâm lên đường làm nhiệm vụ. Tôi ở nhà cố gắng sắp xếp việc nhà, chăm sóc 2 cháu học hành và bố mẹ già 2 bên”

Em Hoàng Ngọc Linh, phường Tân Thành, thành phố Thái Nguyên, con gái của anh Trung và chị Lan thì suy nghĩ: “Cháu rất ủng hộ mẹ cháu đi miền nam cống hiến cho cuộc chống dịch. Ở nhà, cháu là con gái lớn quán xuyến việc nhà giúp bố để bố mẹ yên tâm công tác”.

Từ khi dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4 đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã cử gần 1.000 cán bộ y, bác sỹ, sinh viên đi hỗ trợ chống dịch COVID-19 tại tỉnh Bắc Giang và các tỉnh miền Nam. Làm tốt công tác hậu phương là góp phần chia sẻ khó khăn cùng với hàng trăm cán bộ, y bác sỹ, điều dưỡng của tỉnh Thái Nguyên đang ngày đêm lăn lộn nơi tuyến đầu phòng, chống dịch.

Em Hà Ngọc Diệp, phường Tân Lập, thành phố Thái Nguyên chia sẻ: “Con cảm thấy rất tự hào về bố đang công tác nơi tuyến đầu chống dịch ở miền nam. Con cố gắng đạt thành tích cao để tiếp sức cho bố mẹ yên tâm”.

Bà Vũ Thị Hoàng Yến, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Chúng tôi tạo điều kiện cho thân nhân các cán bộ đang tăng cường công tác phòng, chống dịch ở tuyến đầu. Đây cũng là động lực để chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Sự sẻ chia, ủng hộ, tinh thần trách nhiệm của người thân nơi “hậu phương” vững chắc giúp những chiến sĩ tuyến đầu yên tâm chiến đấu với dịch bệnh. Tin chắc rằng, với sự quyết tâm, đồng lòng của toàn xã hội, sự chia sẻ dù là nhỏ nhất của mỗi gia đình, Việt Nam sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh.