4907-8-9-chuyen-truong-chuyen-lopmxf00-07-04-23still005
Buổi lễ khai giảng năm học được tổ chức ngắn gọn.

Không văn nghệ chào mừng, không diễu hành rộn rã, bài phát biểu của cô giáo Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Du, TP Sông Công ngắn gọn, súc tích. Vắng nội dung báo cáo thành tích, thiếu cả các thông tin kế hoạch, cô giáo dành trọn bài phát biểu để nói lên sự quyết tâm, nỗ lực trong năm học mới. Bà Dương Lan Anh, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Du, TP Sông Công chia sẻ: “Thầy và trò nhà trường sẽ quyết tâm để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ năm học, nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường và giữ vững truyền thống của trường THCS Nguyễn Du từ những năm trước đây”.

Từng trải qua một năm học biến động, hơn một tháng xa trường xa lớp nên từng học sinh đều thấu hiểu sâu sắc niềm vui được đi học. Lễ khai giảng vì thể dù thiếu vắng nụ cười nhưng niềm vui vẫn trọn vẹn sau tấm khẩu trang phòng dịch đối với các bạn học sinh đây vẫn là lễ khai giảng được mong chờ nhất. Học sinh Nịnh Thị Là, Lớp 7C, trường THCS Phấn Mễ 2, huyện Phú Lương chia sẻ: “Sau một kỳ nghỉ hè dài thì gặp lại các bạn thì rất là phấn khích, vui và buổi khai trường hôm nay cũng là buổi khai trường mà em mong đợi nhất”.

Được khai giảng, được đến trường, được tiếp tục theo đuổi những ước mơ là nhịp điệu vốn dĩ bình thường với mỗi học sinh nhưng trong bối cảnh dịch bệnh này lại trở nên quý giá biết bao. Vậy nên trong lễ khai giảng của trường THPT Lương Ngọc Quyến, TP Thái Nguyên, tinh thần tiếp tục vượt khó dạy và học là thông điệp được lan tỏa mạnh mẽ nhất. Học sinh Vũ Hoàng Ngân Hà, Lớp 12A4, trường THPT Lương Ngọc Quyến, TP Thái Nguyên cho biết: “Không chỉ riêng em mà tất cả các bạn học sinh khối 12 nói chung đều đã chuẩn bị tâm lý cho mình trước là bọn em sẽ cố gắng không chỉ ở trên lớp nghe các thầy cô giảng bài mà khi dịch có diễn biến nặng hơn thì khi ở nhà chúng em sẽ chăm chỉ học bài qua các phần mềm được các thầy, cô giảng dạy và cố gắng tự nghiên cứu bài để tự tích lũy kiến thức cho bản thân”.

4935-8-9-chuyen-truong-chuyen-lopmxf00-08-28-15still006
Lễ khai giảng được mong chờ với nhiều em học sinh sau thời gian nghỉ dịch.

Với toàn ngành giáo dục, năm học 2020-2021 càng đặc biệt hơn khi đây là năm học đầu tiên triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới. Làm thế nào để diễn biến dịch không là bước cản của công cuộc đổi mới giáo dục đang là nhiệm vụ quan trọng của mỗi nhà trường, mỗi địa phương. Cô giáo Lê Thị Ngọc Linh, trường Tiểu học Chợ Chu, huyện Định Hóa cho biết: “Chúng tôi sẽ quyết tâm thực hiện tốt nội dung chương trình sách giáo khoa phổ thông mới hiện nay và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Ông Nguyễn Đức Dũng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Lương chia sẻ: “Ngành GD&ĐT huyện Phú Lương cũng như ngành GD&ĐT cả nước vừa thực hiện dạy và học theo đúng quyết định của UBND tỉnh Thái Nguyên và thực hiện song song với đó là công tác phòng chống dịch COVID-19. Trong năm học chúng tôi cũng đã chỉ đạo tất cả các trường khai giảng năm học mới một cách ngắn gọn và tạo quyết tâm cho thầy trò toàn huyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2020-2021”./.